Vòng ba Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2014: SHB Ðà Nẵng và Ðồng Tâm Long An đều phải chia điểm trên sân nhà

09:01, 27/01/2014

Chiều tối 26-1, lượt trận cuối cùng của vòng ba V-League 2014 đã diễn ra với hai trận đấu: SHB Ðà Nẵng gặp Ðồng Nai, Ðồng Tâm Long An (ÐTLA) gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với cùng kết quả hòa 2-2.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội SHB Ðà Nẵng và Ðồng Nai.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội SHB Ðà Nẵng và Ðồng Nai.

Tâm điểm của vòng đấu hôm qua là trận đấu giữa ÐTLA và HAGL trên sân Long An khi cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Trong mười phút đầu, đội khách chơi lấn lướt hơn khi liên tiếp tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của ÐTLA, nhưng sau đó, đội chủ nhà đã dần xác lập được thế trận cân bằng và bắt đầu tổ chức tiến công. Phút thứ 15, ÐTLA được hưởng đá phạt 11 m sau khi thủ môn của HAGL phạm lỗi trong khu vực cấm và cầu thủ ngoại binh Ghin-xơn Cam-pốt đã thực hiện thành công cú đá phạt, mở tỷ số 1-0 cho ÐTLA.

Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chơi hưng phấn và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương và đến phút thứ 38 lại có tiếp bàn thắng thứ hai bằng cú sút ngoài vòng cấm đẹp mắt của đội trưởng Tài Em. Sang hiệp hai, HAGL có một số thay đổi về đội hình nhằm tăng cường tuyến giữa và từ đây cố gắng triển khai các pha lên bóng về phía khung thành của ÐTLA. Nhưng phải đến phút thứ 73, nỗ lực của họ mới được đền đáp bằng cú đánh đầu ghi bàn chính xác của Ti-mô-thi, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho HAGL. Trận đấu diễn ra giằng co, song khi thời gian của trận đấu chỉ còn tính bằng giây thì đội khách đã may mắn có được bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 nhờ công của Nguyễn Hoàng Helio.

* Trước đó, trên sân Chi Lăng, đội khách "tân binh" Ðồng Nai đã bất ngờ cầm chân được đội bóng mạnh hơn SHB Ðà Nẵng với tỷ số hòa 2-2. Bàn thắng mở tỷ số đã sớm đến với đội khách ngay ở phút thứ năm với pha ghi bàn của Hải Anh. Sau đó, ở phút thứ 24, tiền đạo Mê-lô đã tạo lập cân bằng 1-1 và đến phút thứ 38, A-đri-an Va-len-tích nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, cũng vào phút cuối cùng của trận đấu, Gô-mét đã kịp thời ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2, giữ lại được một điểm cho Ðồng Nai.

Với kết quả như trên, đội ÐTLA được hai điểm vẫn đứng ở vị trí thứ mười trên bảng xếp hạng; đội HAGL chỉ được một điểm xếp cuối bảng. Ðội SHB Ðà Nẵng được bốn điểm, vẫn đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, còn đội Ðồng Nai được ba điểm, xếp thứ tám.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com