Yên Cường tổ chức điểm Đại hội TDTT lần thứ VII năm 2013

05:03, 09/03/2013

Là địa phương có phong trào thể thao phát triển mạnh, xã Yên Cường (Ý Yên) được Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Ý Yên chọn là 1 trong 3 đơn vị tổ chức điểm đại hội TDTT cấp cơ sở của huyện.

Để chuẩn bị cho đại hội TDTT cấp cơ sở, UBND xã đã thành lập BTC cấp xã, đồng thời phân công các ban, ngành, đoàn thể và chuẩn bị các điều kiện cho đại hội diễn ra thành công vào cuối tháng 4-2013. Hệ thống sân bãi tập luyện từ xã đến các xóm đều đáp ứng điều kiện tổ chức đại hội TDTT. Đây là kết quả của quá trình qua nhiều năm Đảng ủy, UBND xã đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị tập luyện, khắc phục khó khăn về ngân sách dành cho các hoạt động thể thao. Sân vận động xã với diện tích gần 10 nghìn m2 được chọn làm nơi tổ chức đại hội. Ở các xóm đều có sân thể thao phục vụ nhu cầu thi đấu các môn bóng đá, bóng chuyền, biểu diễn thái cực trường sinh đạo. Môn cầu lông được tổ chức thi đấu tại 4 sân cầu lông ngoài trời gồm khu vực UBND xã, HTX Nam Cường, HTX Bắc Cường và sân của làng Đông Hậu mới được hoàn thành năm 2012. Môn bóng bàn được tổ chức tại 3 điểm: Trường THCS Khiếu Năng Tĩnh, trụ sở UBND xã và tại nhà anh Nguyễn Văn Khoa làng Đông Tiền.

Nhiều điểm tập luyện cầu lông trên địa bàn xã Yên Cường thu hút người dân tham gia.
Nhiều điểm tập luyện cầu lông trên địa bàn xã Yên Cường thu hút người dân tham gia.

Bên cạnh các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn, việt dã..., từ nhiều năm nay cán bộ, nhân dân trong xã còn khôi phục, duy trì các môn thể thao truyền thống. CLB cờ tướng của xã với thành viên nòng cốt là người cao tuổi của làng Thức Vụ thường xuyên tổ chức thi đấu tại di tích lịch sử văn hóa Đình Đá. Môn chơi đu vốn là nét đẹp văn hóa, thể thao của xã, với sự vào cuộc của Đoàn Thanh niên cũng đã được khôi phục. Trong dịp Tết Nguyên đán, ở cả 24 xóm đều dựng đu từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết. Các môn thể thao truyền thống khác như kéo co, bịt mắt đánh trống, thi bơi lội thanh, thiếu niên… được Đoàn Thanh niên và nhân dân các xóm duy trì tổ chức trong dịp Tết Trung thu. Nhiều năm qua, xã đã duy trì tổ chức nhiều hoạt động thi đấu, giao lưu thể thao trong cán bộ, nhân dân. Giải cầu lông của xã, mỗi năm thu hút khoảng 60 VĐV tham gia, góp phần nâng cao chất lượng giải đấu. Ngoài ra, hằng năm xã còn duy trì tổ chức 2 giải cờ tướng vào dịp rằm tháng Tám gắn với lễ hội Đình Đá của làng Thức Vụ và trong hội chợ hoa xuân diễn ra từ ngày 27-30 tháng Chạp, thu hút 20-30 cờ thủ. Nhiều năm liền các VĐV cầu lông, cờ tướng của xã tham gia các giải thể thao của huyện đều giành giải cao. Tiêu biểu như cờ thủ Nguyễn Quang Tám thường xuyên lọt vào "tốp" các VĐV hàng đầu của huyện. Nhiều VĐV được Trung tâm VH-TT-TT huyện chọn tham gia đội tuyển của huyện tham dự các giải của tỉnh như: VĐV việt dã Nguyễn Văn Hiệp, giải ba Giải Việt dã tỉnh; VĐV Phạm Thị Hương đạt giải nhất hạng cân 48-53kg, Trần Thị Hạnh đạt giải nhì hạng cân 53-56kg Giải Vật tự do tỉnh năm 2012.

Việc tổ chức đại hội điểm TDTT cơ sở sẽ là cơ hội để xã Yên Cường nâng cao vị thế của phong trào thể thao trong huyện, qua đó tiếp tục động viên cán bộ, nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Từ nay đến khi diễn ra đại hội TDTT, UBND xã sẽ tiếp tục vận động nhân dân trong xã đóng góp kinh phí và huy động các nguồn lực bên ngoài, đồng thời kiện toàn hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện và tuyển chọn, bồi dưỡng các VĐV phong trào tham gia, đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ VII năm 2013./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com