Lượt về vòng 1/8 Champions League: Arsenal bị loại đáng tiếc

08:03, 14/03/2013

Các cầu thủ Arsenal đã chơi một trận đấu đầy quả cảm và đánh bại đội chủ nhà Bayern Munich 2-0 trên sân khách. Dù bị loại do luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi Bayern Munich thắng 3-1) nhưng các cầu thủ Arsenal ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Arsenal khởi đầu rất mạnh mẽ, gây ngạc nhiên cho cả đối thủ và người xem bởi những trận đấu trước đó, đội bóng thành Luân Đôn chơi thiếu lửa và không ổn định. Ngay phút thứ 3, Arsenal tổ chức tấn công rất nhanh và ăn ý, T. Walcott từ cánh phải căng bóng vào trung lộ để Giroud đệm bóng tung lưới thủ môn M. Neuer, mở tỷ số cho “pháo thủ”. Đội chủ nhà đáp trả khá mạnh, nhưng hàng phòng ngự và thủ môn L. Fabianski vẫn đứng vững. Phút 25, Fabianski bắt gọn cú sút hiểm của Kroos, cứu thua cho Arsenal.

 Cầu thủ Arsenal M. Aterta (áo sẫm) tranh bóng.
Cầu thủ Arsenal M. Aterta (áo sẫm) tranh bóng.

Các cầu thủ Bayern Munich đá trận này không hiệu quả như họ thể hiện trong trận lượt đi thắng Arsenal 3-1 trên sân Emirates. Những cú dứt điểm của A. Robben hoặc Gustavo đều đưa bóng chệch khung thành. Đáng tiếc là pha bỏ lỡ của Robben ở phút 68, anh đã đối diện với thủ môn Fabianski nhưng không kịp dứt điểm bởi hậu vệ của Arsenal phá bóng trong chân.

Dù còn ít hy vọng nhưng các cầu thủ Arsenal vẫn quyết tâm trong từng pha bóng và được đền đáp. Phút 84, từ pha đá phạt góc, trung vệ Koscielny đánh đầu tung lưới Neuer lần thứ hai, cân bằng tỷ số sau hai lượt đấu là 3-3. Các cầu thủ Arsenal lao vào tranh bóng ở những phút cuối trận bởi họ biết rằng, luật bàn thắng sân khách buộc họ phải ghi thêm bàn thắng mới giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, thầy trò HLV A. Wenger vẫn không thể làm nên điều thần kỳ, đành rời cuộc chơi đầy tiếc nuối. Bayern Munich hú vía giành vé vào tứ kết.

*Trận đấu cùng giờ, CLB Malaga đánh bại FC Porto 2-0, giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số sau hai lượt đấu là 2-1 (lượt đi Porto thắng 1-0). Như vậy, bóng đá Tây Ban Nha có tới ba đội vào tứ kết, lần lượt là Real Madrid, Barcelona và Malaga.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com