Hứng khởi trong buổi tập đầu tiên

03:03, 13/03/2013

Ngày 12-3, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã bước vào đợt tập luyện kéo dài 10 ngày để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Mongkok gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) tại vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 20-3 tới.

Ngoài 3 cầu thủ Thanh Bình, Quốc Anh và Nguyên Sa xin phép tập trung muộn để cùng CLB SHB Đà Nẵng thi đấu tại AFC Cup 2013, tất cả các tuyển thủ đều đã có mặt theo đúng kế hoạch. Do các tuyển thủ vừa trải qua hai vòng đấu tại giải V-League, nên trong buổi đầu tập luyện, HLV Hoàng Văn Phúc quyết định cho các học trò khởi động nhẹ với các bài tập trong phòng thể lực. Mặc dù khối lượng vận động khá cao, nhưng nhờ sự đa dạng của trang thiết bị tập luyện nên các cầu thủ tỏ ra rất hứng khởi và hoàn thành tốt yêu cầu của BHL.

Không như những lần tập trung trước, buổi tập đầu tiên của ĐTVN, các tuyển thủ đã phải làm quen với bài nhồi thể lực ở Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Bác sỹ đội tuyển Vũ Trọng Hạnh cho biết: “Nhìn thì thấy đây là bài tập nặng, nhưng thực chất các động tác trong bài tập sẽ giúp các tuyển thủ giải phóng được sức ì, tăng sức mạnh và dễ tìm lại được phong độ”.

Các tuyển thủ luyện tập thể lực

Các tuyển thủ luyện tập thể lực

Chia sẻ với báo chí sau buổi tập đầu tiên, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân vui vẻ nói: “Tôi rất vui vì được góp mặt cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu lượt trận thứ hai gặp đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) tại vòng loại Asian Cup 2015. Nhiệm vụ của tôi là ghi bàn, giúp đội tuyển giành chiến thắng, song đây là nhiệm vụ rất khó, cần sự giúp đỡ của toàn đội. Tôi hy vọng, tôi sẽ ghi bàn và đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc)”.

Trong khi đó, đồng đội của Mạc Hồng Quân là cầu thủ Việt Kiều Michal Nguyễn lại khẳng định, hàng thủ của đội tuyển sẽ cố gắng không mắc sai lầm ở trận đấu sắp tới. Muốn làm được điều này, chúng tôi phải tập trung tối đa thời gian vào luyện tập để khắc phục những điểm yếu trước đó.

Sau buổi tập ngày 11-3, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng về tinh thần và thái độ tập luyện nghiêm túc của các học trò. Giải thích về quyết định không bổ sung nhân sự trong lần tập trung này, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Đợt tập trung vừa qua, dù trong các trận giao hữu hay chính thức, đội tuyển đều đã chơi rất tốt, tạo được nhiều cơ hội và ghi bàn. Điều duy nhất khiến tôi còn lo ngại đó là hàng phòng ngự và trong thời gian tới chúng tôi sẽ dành thời gian tập trung khắc phục điểm yếu này”.

Về đối thủ sắp tới của ĐTVN, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng: “Để có cơ hội đi tiếp, trong trận đấu với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc), đội tuyển sẽ dốc toàn lực để có 3 điểm. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề đơn giản, bởi đối thủ của chúng ta đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua”.

HLV Hoàng Văn Phúc cũng tiết lộ lý do không triệu tập tiền đạo đang chơi rất hay tại giải quốc nội là Lê Công Vinh. HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Tôi biết Công Vinh đang chơi rất hay ở hai vòng đấu vừa qua của giải V-League. Tuy nhiên, hàng công của đội tuyển đang dần được trẻ hoá và vận hành khá tốt. Trong trận đấu với đội tuyển Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), tiền đạo của đội tuyển đã thi đấu rất tốt, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Đây chính là yếu tố quyết định để tôi không gọi bổ sung thêm tiền đạo vào đội tuyển”.

Dự kiến trước ngày lên đường, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có 2 trận giao hữu với những CLB đang thi đấu tại giải V-League, nhiều khả năng là CLB Hà Nội T&T.

Dự kiến, vào lúc 10 giờ 40 phút sáng 20-3, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ bay sang Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com