Hai đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa đều giành trọn ba điểm

08:03, 11/03/2013
Chiều qua trên sân Plây Cu, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng đấu thứ hai của Giải bóng đá vô địch quốc gia V-League 2013 khi đánh bại đối thủ Ðồng Tâm Long An 2-0.

Trận đấu diễn ra quyết liệt và đầy kịch tính giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay từ đầu, đội chủ nhà đã chủ động chơi tiến công áp đảo và sớm tạo ra nhiều cơ hội. Bàn thắng mở tỷ số của họ được thực hiện ở phút thứ năm khi trung vệ Dương Văn Pha lên tham gia tiến công, có cú chuyền bóng điệu nghệ cho Ô-xê-ni nhận bóng và thoải mái dứt điểm cận thành tung lưới thủ môn Tiến Phong của Ðồng Tâm Long An.

Sau bàn thua này, đội khách đã nỗ lực triển khai các pha phản công nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Liên tục các phút sau đó là một số tình huống lên bóng khá nguy hiểm của các cầu thủ Ðồng Tâm Long An trước khung thành thủ môn Ác-pan của Hoàng Anh Gia Lai. Hiệp hai vẫn tiếp tục diễn biến căng thẳng nhưng thế trận có phần nghiêng về phía đội bóng phố núi. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn và cũng có nhiều pha đột phá dứt điểm trong khi bên phía đội khách dường như buông lỏng kiểm soát giữa sân với các pha triển khai tiến công không thật sự sắc bén để có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hàng phòng ngự của Ðồng Tâm Long An cũng thi đấu không thật xuất sắc và chỉ có thể cầm cự đến phút thứ 74 khi Ê-van-đo bất ngờ có cú sút chính xác, bóng đi chéo góc từ khoảng cách hơn 20 m vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội Hoàng Anh Gia Lai. Ðây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và đội bóng của Gia Lai đã có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

* Trong khi đó, trên sân Thanh Hóa, mặc dù thi đấu với mười người trong phần lớn hiệp hai, đội chủ nhà Thanh Hóa vẫn có trận thắng đậm 4-1 trước đội bóng tân binh Ðồng Nai.

Ðội Thanh Hóa đẩy cao đội hình chơi tiến công ngay từ đầu trận với mong muốn sớm có bàn thắng. Tuy chơi áp đảo và có nhiều cơ hội hơn, nhưng đội khách lại ghi bàn mở tỷ số trước ở phút thứ 12. Sau pha phá bẫy việt vị, Hen-ri đã đối mặt với thủ môn của đội bóng xứ Thanh và không để lỡ cơ hội khi dứt điểm gọn gàng mang về bàn thắng cho Ðồng Nai. Không khí trận đấu thật sự trở nên nóng bỏng sau bàn thắng này khi Thanh Hóa liên tiếp tổ chức tiến công tìm bàn gỡ hòa và chỉ bảy phút sau họ đã thực hiện được điều này. Trong một pha phối hợp đẹp mắt, cầu thủ ngoại binh Pa-ti-y-ô đã tung cú sút cận thành quân bình tỷ số 1-1 cho Thanh Hóa. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà vẫn gia tăng tốc độ tiến công và tiếp tục có bàn thắng thứ hai ở phút 3 từ một pha đá phạt góc bên cánh trái, A-bát đã tận dụng tình huống lộn xộn xảy ra trước khung thành đội Ðồng Nai để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Sang đầu hiệp hai, hai đội đều có cơ hội "ăn miếng, trả miếng" nhau. Ðến phút thứ 55, đội Thanh Hóa rơi vào thế bất lợi khi Văn Thắng bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Thiếu người, song tỷ số thắng của đội chủ nhà vẫn chưa dừng lại. Phút thứ 60, lại là A-bát có một pha xử lý bóng kỹ thuật nâng tỷ số lên 3-1 và sau đó là bàn thắng thứ ba của anh ở phút 72 và cũng là bàn thắng ấn định tỷ số thắng 4-1 cho đội Thanh Hóa. Những phút cuối, thế trận trở nên cân bằng hơn khi đội Ðồng Nai cũng chỉ còn thi đấu với mười người do một cầu thủ của họ bị buộc rời sân vì lỗi vào bóng thô bạo và tỷ số 4-1 được giữ đến hết trận đấu.

Như vậy là sau hai lượt trận của vòng hai, đội Sông Lam Nghệ An hiện đứng đầu bảng với sáu điểm, cùng điểm với đội SHB Ðà Nẵng nhưng hơn về hiệu số thắng/thua. Ðứng thứ ba trên bảng xếp hạng là đội Thanh Hóa với bốn điểm.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com