Giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia 2013 khởi tranh ngày Quốc tế Phụ nữ

09:03, 08/03/2013

Giải Vô địch bóng đá nữ quốc gia năm nay khởi tranh từ ngày 8-3 với sự quy tụ của 6 đội bóng trên toàn quốc tham dự và tranh tài trên sân vận động Hà Nam (tỉnh Hà Nam), đội đoạt chức Vô địch sẽ nhận 200 triệu đồng tiền thưởng.

Giải bóng đá nữ VĐQG 2013 có 6 đội tham dự gồm CLB: Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và Gang thép Thái Nguyên sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng. Các trận đấu lượt đi sẽ diễn ra từ 8-3 đến 26-3, lượt về từ 9 đến 22-6. Cả 2 lượt đấu sẽ được tổ chức tại SVĐ Hà Nam. Đây được xem là cơ hội cho đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam quay tốp 3 sau khi đã bất ngờ tụt xuống hạng 4 của mùa giải năm ngoái do kém Thành phố Hồ Chí Minh ở chỉ số phụ.

Đội tuyển Việt Nam đăng quang giải Bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2012. Ảnh: Internet
Đội tuyển Việt Nam đăng quang giải Bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á 2012. Ảnh: Internet

Trong số này, đội Gang thép Thái Nguyên bị đánh giá yếu nhất, còn 5 đội khác đều có thể cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, Hà Nội I với lực lượng ổn định vẫn được nhận định có thể lật đổ được Than khoáng sản Việt Nam khỏi ngôi đầu. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm để xếp hạng chung cuộc. Do đầu tháng 4 tới đây, đội tuyển nữ quốc gia sẽ được tập trung để tham dự vòng loại Asian Cup 2014 trong tháng 5 nên phải gần 3 tháng sau khi lượt đi khép lại, giai đoạn lượt về của giải mới được tổ chức. Giải sẽ diễn ra tại Bahrain. 4 đội đứng đầu 4 bảng vòng loại sẽ tham dự VCK tại Bahrain vào tháng 5-2014 cùng những đội đã được đặc cách là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia. 5 đội đứng đầu sẽ đại diện châu Á giành vé dự VCK World Cup 2015. Ở vòng loại, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với các đội Bahrain, Hồng Kông (Trung Quốc) và Kyrgyztan. Tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn giành suất thứ 5 ở giải châu lục 2014 vì CHDCND Triều Tiên bị cấm tham dự do dùng doping ở VCK World Cup lần trước. Tuy nhiên, trong bối cảnh gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Myanmar, Thái Lan, thậm chí là Đài Loan (Trung Quốc) trong cuộc đua giành vé thứ 5 của châu Á dự VCK World Cup. Do vậy, Giải VĐQG nữ luôn là sân chơi quan trọng trong hệ thống thí điểm bóng đá nữ Việt Nam. Ngoài ra, sân chơi này còn giúp ích khá nhiều cho việc tuyển chọn lực lượng cho các đội tuyển quốc gia và chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong năm.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch sẽ được nhận 200 triệu đồng, đội thứ nhì nhận 150 triệu đồng, đội thứ ba được thưởng 100 triệu đồng, đội đoạt giải phong cách được 10 triệu đồng. Về các giải thưởng cá nhân, cầu thủ xuất sắc nhất giải, thủ môn xuất sắc nhất, “Vua phá lưới” lần lượt được nhận 5 triệu đồng. Theo kết quả bốc thăm và xếp lịch thi đấu, trong ngày khai mạc chủ nhà Phong Phú Hà Nam sẽ đối đầu với đội bóng được đánh giá yếu nhất giải là Gang thép Thái Nguyên. Một ngày sau đó, đương kim vô địch Than khoáng sản Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu đầy duyên nợ với các cô gái Thành phố Hồ Chí Minh. Bởi cũng tại giải này năm trước, các cô gái đất mỏ đã đánh bại đại diện của bóng đá Sài Thành với tỷ số 1-0 trong vòng đấu cuối cùng để đăng quang ngôi VĐQG 2012./.

A.Q (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com