Khi chồng hay ghen

10:11, 05/11/2010

Mọi người thường nói "Ớt nào mà ớt chẳng cay" là nói về chị em phụ nữ, có mấy ai mà không biết ghen chồng. Các chị có "máu Hoạn Thư" đã đành, đằng này các đức lang quân cũng có thứ máu ấy trong người mới thật khủng khiếp. Không ít gia đình rơi vào bi kịch chỉ vì người chồng có tính hay ghen, mà lại ghen bóng ghen gió, cứ bị người ngoài khích bác là nổi cơn ghen vô cớ và trút tất cả lên đầu vợ.

Hạnh phúc (ảnh: Internet).
Hạnh phúc (ảnh: Internet).
Chị Mai xóm tôi đã đẹp người lại hát hay nên nhân dịp xã tổ chức liên hoan văn nghệ giữa các làng văn hoá, anh trưởng thôn đến tận nhà vận động chị vào đội văn nghệ của thôn. Biết tính chồng hay ghen, chị đã ý nhị từ chối với lý do bị viêm họng mãn tính nhưng anh trưởng thôn đến nhà năn nỉ năm lần bảy lượt rồi cả Hội Phụ nữ và chi bộ cũng cử người đến vận động, chị đành "xin phép" chồng tham gia để chứng tỏ mình là đảng viên gương mẫu. Anh Vinh chồng chị nhất mực không đồng ý. Anh bảo chị: "Chồng con rồi còn hát hò làm gì. Đi tập văn nghệ để tranh thủ đú đởn hả". Chị Mai đã quen với kiểu ăn nói sỗ sàng của chồng nên không bận tâm. Cuối cùng để cán bộ thôn khỏi đến nhà "làm phiền", anh Vinh đồng ý cho vợ đi tập văn nghệ để chuẩn bị biểu diễn với điều kiện: "Không được tập tối". Được vài ngày, không biết ai nói gì đến tai anh, anh quay ra đay nghiến vợ: "Người ta bảo cô hát không hay thế mà lại được chọn vào đội văn nghệ thì đáng nghi ngờ quá. Chắc cô lại liếc mắt đưa tình cho tay trưởng thôn hả?". Chị Mai tức quá cũng to tiếng: "Mai anh đi mà xem tôi tập, nếu anh thấy đúng là tôi hát không hay thì tôi sẽ ở nhà". Anh Vinh theo vợ đi tập văn nghệ thật. Anh ngồi dưới giám sát vợ là chính chứ giọng hát của chị Mai anh đã đựơc nghe nhiều rồi. Sau khi nghe vợ biểu diễn xong tiết mục đơn ca, anh vỗ tay vui vẻ nhưng đến khi chị Mai biểu diễn tiết mục song ca "Tình ca Tây Bắc" với anh Nam cùng thôn thì mặt anh Vinh chuyển từ đỏ sang tím bầm, rồi anh vùng dậy bỏ về. Mọi người để ý thấy thái độ của anh như vậy liền giục chị Mai theo về ngay. Nào ngờ, chị vừa về đến nhà thì chứng kiến cảnh anh Vinh đang lấy con dao phay băm vằm bộ áo dài mới tinh của chị. Xót của, chị lao vào giằng chiếc áo dài ra nhưng không kịp. Đang đà chém áo, anh Vinh bổ một nhát dao vào tay vợ làm máu chảy lênh láng. Lúc này anh mới bừng tỉnh, cơn ghen được "hạ hoả" khiến anh cuống quýt đưa chị Mai đi viện cấp cứu. Sau lần ấy, chị Mai làm đơn ly dị nhưng anh Vinh khóc lóc, van xin lại còn may cho chị một chiếc áo dài mới tinh khiến chị lại rút đơn về.

Chị Hà làm cùng cơ quan với tôi cũng lấy được ông chồng hay ghen như thế. Anh Bình chồng chị sắm cho vợ một chiếc điện thoại di động loại xịn để tiện "kiểm tra" vợ. Tối nào anh cũng "nghiên cứu" các cuộc gọi đến, gọi đi và các tin nhắn chị Hà nhận được cũng như các tin nhắn chị gửi đi. Có gì bất thường là chị "chết với anh" như lời anh cảnh báo. Nếu chị xoá đi là anh Bình nghi ngờ ngay và mất cả buổi tối để tra khảo vợ. Mấy chị hay đùa cùng cơ quan biết chuyện bày trò trêu chọc anh Bình. Họ chờ thật khuya rồi nhắn tin cho chị Hà với lời lẽ tình tứ, yêu đương y như lời của tình nhân. Anh Bình nổi cơn "Hoạn Thư", lôi vợ dậy, bắt vợ trả lời: "Thằng nhắn tin cho em là thằng nào? Hai người cặp bồ với nhau từ bao giờ?". Chị Hà biết ngay là bị trêu đùa nên bảo chồng: "Anh ngủ đi. Anh tin vào mấy lời trong điện thoại làm gì". "Chứng cớ sờ sờ ra đấy còn không tin à? Cô dám cắm sừng lên đầu tôi à? Này thì hẹn với hò này". Thế là chiếc điện thoại bằng cả tháng lương của chị Hà bay vèo vào tường vỡ tan tành. Phải đến khi chị Hà định chứng minh sự trong sạch của mình bằng "thuốc chuột" thì anh Bình mới hoảng hốt: "Thôi! Anh xin lỗi. Tại anh yêu vợ quá nên anh ghen". Không biết những chuyện tương tự như thế sẽ lặp lại bao nhiêu lần nữa với chị Hà, chỉ biết chị đi đâu, làm gì cũng phải được sự đồng ý của chồng và tuyệt đối không được lại gần đàn ông nếu không anh Bình sẽ "nóng gáy" mà thượng cẳng chân hạ cẳng tay bất cứ lúc nào.

Chuyện của vợ chồng Hân, bạn tôi thì còn tồi tệ hơn. Lúc mới lấy Minh, ai cũng khen Hân tốt số, lấy được người chồng yêu mình nhiều hơn mình yêu. Minh yêu vợ, giữ gìn vợ, sợ mất vợ đến mức không cho Hân đi làm, chỉ ở nhà nội trợ để "chồng nuôi". Mới đầu Hân thấy nhàn nhã, sung sướng nhưng sinh con đầu lòng được một thời gian, Hân thấy tù túng, quyết định đi làm trở lại. Phải nhờ bố mẹ hai bên và bạn bè thuyết phục thì Minh mới đồng ý. Đi làm xa hơn chục cây số lại có thai đứa thứ hai nên buổi trưa Hân quyết định ở lại cơ quan. Hân đâu ngờ đó là nguyên nhân dẫn đến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Đứa con thứ hai của vợ chồng Hân giống đứa thứ nhất như đúc nhưng không biết kẻ nào ác mồm bảo nó không giống Minh chút nào. Thế là Minh nghi ngờ, dằn vặt vợ, bảo rằng: "Cô chửa hoang. Trưa nào cô cũng ở lại cơ quan, ai biết ma ăn cỗ lúc nào". Hân cảm thấy bị xúc phạm, không cần đưa con đi xét ng hiệm ADN, cô đưa đơn ra toà ly dị. Hiện tại toà án đang tiến hành hoà giải cho vợ chồng Hân. Không biết rồi sự việc sẽ đi đến đâu?

Thiết nghĩ có yêu thì mới có ghen nhưng ghen đúng lúc, đúng chỗ, đúng lý do thì làm gì nên chuyện. Khổ nỗi khi đã ghen, chẳng cứ gì đàn ông mà cả đàn bà đều dễ mù quáng. Chỉ mong những người xung quanh đừng vô tình mà can thiệp quá sâu vào hạnh phúc gia đình người khác khi đã biết chồng họ hay ghen./.

Trần Thị Lành



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com