Sau gần 3 năm hoạt động tại thị trường tỉnh ta, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Chi nhánh Nam Định đã và đang từng bước khẳng định vị trí của mình bằng uy tín, chất lượng các loại hình dịch vụ ngân hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
|
Khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Chi nhánh Nam Định. |
Đặt chân vào thị trường tỉnh khi đã có nhiều ngân hàng hoạt động, áp lực cạnh tranh lớn để vượt qua khó khăn ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên LienVietPostBank Nam Định đã nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh để từng bước đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng và mở rộng thị phần. Xác định chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định đến sự thành công của đơn vị nên LienVietPostBank Nam Định đã tập trung tuyển dụng và đào tạo được đội ngũ cán bộ trẻ, có nhiệt huyết và tận tâm với nghề, với 100% cán bộ, nhân viên có trình độ đại học và trên đại học. Cùng với việc tuyển dụng, đào tạo đội ngũ theo hướng chuyên nghiệp, Chi nhánh còn chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, bảo đảm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nghiệp vụ của hệ thống ngân hàng cũng như khách hàng đến giao dịch. Nhờ đó, các hoạt động huy động tiền gửi, dư nợ tín dụng, chất lượng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của Chi nhánh không ngừng tăng trưởng và nâng cao chất lượng. Hết tháng 5-2016, LienVietPostBank Nam Định đã huy động được trên 1.000 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, tăng gần 200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2015. Với phương châm hoạt động “an toàn - bền vững”, phát huy lợi thế của mình khi LienVietPostBank Nam Định có các điểm giao dịch là các bưu điện ở tất cả các huyện, thành phố nên hoạt động cho vay khách hàng, nhất là khách hàng nhận tiền bảo trợ xã hội hằng tháng qua bưu điện có nhiều thuận lợi. Tính đến 31-5-2016, tổng dư nợ cho vay của LienVietPostBank Nam Định đạt trên 400 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2015; trong đó, dư nợ cho vay cán bộ hưu trí đạt 127 tỷ đồng… Tích cực thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM, LienVietPostBank Nam Định cũng dành từ 40-50% tổng nguồn vốn tín dụng để cho vay đối với khu vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh nhà thành tỉnh NTM vào trước năm 2020 theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra… Để giảm bớt khó khăn cho các đối tượng khách hàng vay vốn, theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), LienVietPostBank Nam Định luôn tiên phong hạ và duy trì lãi suất huy động thấp nhất thị trường, tạo tiền đề hạ lãi suất cho vay; tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh thông qua cho vay các gói ưu đãi lãi suất, các lĩnh vực ưu tiên. Hiện, Chi nhánh đang tích cực triển khai chương trình tín dụng “Hành trình tiếp vốn” nhằm cho vay hỗ trợ các khách hàng cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu về vốn vay trung và ngắn hạn, với lãi suất ưu đãi là 6,5%/năm... Không ngừng mở rộng lĩnh vực, đối tượng khách hàng vay, hiện LienVietPostBank Nam Định đang thực hiện tài trợ cho dự án Khu đô thị Dệt may Nam Định (TP Nam Định). Theo đó, Chi nhánh sẽ cho chủ đầu tư vay để xây dựng cơ sở hạ tầng khu đô thị, sau đó sẽ dịch chuyển dư nợ từ chủ đầu tư sang nhà đầu tư thứ cấp (Chi nhánh sẽ cho nhà đầu tư thứ cấp vay tiền để mua đất dự án, với tỷ lệ cho vay đến 100% giá trị hợp đồng, khi khách hàng bổ sung thêm tài sản bảo đảm, bao gồm tài sản hình thành từ vốn vay và các loại tài sản khác). Trường hợp vay 80% giá trị hợp đồng, khách hàng sẽ được thế chấp bằng chính tài sản hình thành từ vốn vay đó ngay cả khi chưa có sổ đỏ. Bên cạnh đó, với việc sở hữu hệ thống công nghệ tiên tiến, dịch vụ ngân hàng hiện đại, LienVietPostBank Nam Định đã và đang nỗ lực mang đến cho khách hàng trên địa bàn tỉnh nhiều tiện ích và sự hài lòng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Công nghệ thẻ được LienVietPostBank Nam Định đặc biệt quan tâm khi đưa hệ thống máy rút tiền tự động ATM vào phục vụ với hàng loạt các tiện ích đi kèm. Tích cực ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử… đã giúp LienVietPostBank Nam Định thu hút đông đảo khách hàng bằng sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho nhiều khách hàng. Sau gần 3 năm hoạt động, đến nay đã có hàng nghìn khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tại LienVietPostBank Nam Định.
Thời gian tới, LienVietPostBank Nam Định sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng theo định hướng hoạt động của LienVietPostBank Trung ương và phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; chủ động điều chỉnh cơ cấu cho vay hợp lý, đa dạng, trong đó tập trung cho vay cán bộ hưu trí, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tích cực triển khai các chương trình của Chính phủ, NHNN Việt Nam liên quan đến công tác tín dụng. Đẩy mạnh công tác huy động vốn từ dân cư, tạo nguồn lực tại chỗ để cho vay và giảm lãi suất cho vay theo chỉ đạo của NHNN và của UBND tỉnh. Cùng với đó, LienVietPostBank Nam Định sẽ tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc khách hàng. Tăng cường công tác rà soát và kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng vốn vay của khách hàng, đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, trả nợ ngân hàng theo đúng cam kết và quy định. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ; triển khai việc tự kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ, NHNN và của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt./.
Bài và ảnh:
Phạm Văn Đại