Chung tay bảo vệ đại dương xanh

07:06, 07/06/2014

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh” diễn ra từ ngày 1 đến 8-6-2014. Đây là hoạt động được Bộ TN và MT tổ chức hằng năm nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Ngày Đại dương thế giới (8-6).

Chủ đề của Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 “Chung tay bảo vệ đại dương xanh” là theo tinh thần của ngày Đại dương thế giới năm 2013-2014 “Together we have the power to protect the ocean” (Cùng chung sức - Chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương).

Chung tay bảo vệ đại dương xanh là góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo của Tổ quốc. Ảnh: PV
Chung tay bảo vệ đại dương xanh là góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo của Tổ quốc. Ảnh: Internet.

Năm nay, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2014 được tổ chức theo quy mô cấp quốc gia và đồng loạt trên cả nước, đặc biệt là tại 28 tỉnh ven biển. Những sự kiện và hoạt động chính hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 được tổ chức tại Thành phố Hải Phòng trong hai ngày 6 và 7-6: Diễn đàn thương hiệu biển Việt Nam lần thứ VI với chủ đề “Thương hiệu Biển Việt Nam trong hội nhập quốc tế” được tổ chức tại Đồ Sơn, Hải Phòng vào ngày 6-6-2014; Chương trình mít tinh kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 được truyền hình trực tiếp vào lúc 7-8 giờ ngày 7-6-2014 tại bãi biển Đồ Sơn và Lễ ra quân của lực lượng thanh niên tình nguyện làm sạch môi trường bãi biển và diễu hành đạp xe tại bãi biển Đồ Sơn.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 là sự kiện quan trọng không chỉ có ý nghĩa sâu sắc và mang tầm quốc gia mà còn có ý nghĩa cả về phương diện quốc tế. Hy vọng thông qua nhiều hoạt động như thông tin, tuyên truyền, tổ chức các phong trào văn hóa, xã hội… sẽ góp phần thay đổi nhận thức của người dân, từ đó kêu gọi mọi người dân Việt Nam cùng chung sức bảo vệ đại dương bằng những việc làm thiết thực: làm sạch bãi biển và các khu sinh thái biển, thay đổi nhận thức, thói quen, lối sống trong cộng đồng theo hướng thân thiện với môi trường; xây dựng ý thức bảo tồn đa dạng sinh học biển; thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đang sinh sống tại các bãi ngang và hải đảo có nhiều khó khăn… Tất cả những việc làm đó sẽ góp phần quan trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, hải đảo của Tổ quốc và phát huy sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com