Đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh

11:05, 18/05/2014

Ngày 16-5-2014, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Hồng Hà đã ký Công văn số 634-CV/TU gửi các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội yêu cầu thực hiện tốt đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Nội dung như sau:

Từ đầu tháng 5-2014 đến nay, nhân dân cả nước đã có nhiều hành động đúng đắn, chính đáng, phù hợp với quy định pháp luật để thể hiện lòng yêu nước và phản đối, lên án mạnh mẽ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, ngang nhiên xâm phạm chủ quyền, lãnh thổ của nước ta, vi phạm luật quốc tế và thoả thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước. Tuy nhiên, tại một số địa phương đã có một số người do bị những phần tử xấu kích động, lôi kéo, đã có những hành vi thiếu kiềm chế, vi phạm pháp luật, phá hoại cơ sở sản xuất, các doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài và chống người thi hành công vụ, gây mất an ninh, trật tự, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, công ăn việc làm, sinh hoạt bình thường của người dân, môi trường đầu tư và chính sách đối ngoại đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.

Để chủ động phòng ngừa và đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, Ban TVTU yêu cầu các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ biên soạn các tài liệu theo định hướng của Trung ương và có các hình thức phù hợp phổ biến tới các chi bộ, địa phương, cơ quan, tổ chức và nhân dân. Chỉ đạo các cơ quan tuyên giáo và báo chí của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng dư luận để cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ, đồng thuận và tin tưởng vào chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta đối với việc bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của nhân dân, những khúc mắc, ý kiến khác nhau trong dư luận để đề xuất các biện pháp xử lý phù hợp.

2. Các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt Văn bản số 07/UBND-VP8 ngày 15-5-2014 của UBND tỉnh. Tổ chức hội nghị để phổ biến tài liệu nội bộ (do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cung cấp) và quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Ban TVTU, UBND tỉnh. Nắm chắc và báo cáo kịp thời tình hình địa phương, đơn vị về Ban TVTU.

3. Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan, tổng hợp và báo cáo tình hình và kết quả thực hiện chỉ đạo của Ban TVTU và UBND tỉnh tại hội nghị giao ban Thường trực Tỉnh uỷ hằng tuần.

Công an tỉnh báo cáo kịp thời và đề xuất các giải pháp xử lý các tình huống cần thiết để Thường trực Tỉnh uỷ chỉ đạo phù hợp./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com