Hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI)

07:12, 27/12/2013

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, trong các ngày 25 và 26-12-2013, Ban TVTU đã tổ chức hội nghị quán triệt các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị lần thứ 8, BCH Trung ương Đảng (khoá XI) tới đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và Thành phố Nam Định.

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương quán triệt nội dung cơ bản của các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI) bao gồm: Nghị quyết về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH”, Nghị quyết về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Kết luận số 74-KL/TW về “Tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 và nhiệm vụ 2014” và “Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI về kinh tế - xã hội, trọng tâm là ba đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng”, Kết luận về việc hoàn thiện dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trình Quốc hội thông qua.

Tại hội nghị, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trình bày Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 74-KL/TW của BCH Trung ương Đảng, trong đó đã cụ thể hoá các nội dung kết luận của BCH Trung ương Đảng về tình hình kinh tế - xã hội năm 2013, nhiệm vụ kế hoạch năm 2014 của tỉnh, đánh giá 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Đây cũng là căn cứ để UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2014 cũng như các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015. Hội nghị cũng tiến hành thảo luận tại tổ và đóng góp ý kiến hoàn thiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH”, Nghị quyết về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Trước đó, căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban TVTU đã xây dựng Kế hoạch số 84-KH/TU về tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (khoá XI). Theo Kế hoạch của Ban TVTU, sau hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh, các huyện uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết đến đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp huyện. Thời gian hoàn thành trước ngày 31-1-2014. Đối với cấp cơ sở, việc tổ chức quán triệt Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên hoàn thành trước ngày 28-2-2014.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, các Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị lần thứ 8, BCH Trung ương Đảng (khoá XI) là những vấn đề lớn, quan trọng, vì vậy các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh cần tập trung nghiên cứu sâu, nắm chắc các nội dung cơ bản của Nghị quyết, có tư duy chỉ đạo và giải pháp thực hiện khả thi nội dung Nghị quyết ở địa phương, đơn vị mình. Đồng chí lưu ý các cấp uỷ cần coi trọng việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết sát với tình hình thực tiễn, tính khả thi cao. Đồng chí Bí thư cấp uỷ phải là người trực tiếp lãnh đạo việc học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết ở cấp mình, Ban Thường vụ phải trực tiếp nghe và thảo luận góp ý vào Chương trình hành động, có kế hoạch kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết. Đối với từng Nghị quyết, Kết luận của Hội nghị Trung ương 8 cần có Chương trình hành động riêng, trong đó cần cụ thể hoá các nội dung Kết luận số 74-KL/TW của BCH Trung ương Đảng về “Tình hình kinh tế - xã hội năm 2013 và nhiệm vụ 2014” và “Đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI về kinh tế - xã hội, trọng tâm là ba đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng” để đề ra các giải pháp phấn đấu quyết liệt hoàn thành các nhiệm vụ năm 2014 và cả nhiệm kỳ. Sau hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh, căn cứ Kế hoạch số 84-KH/TU của Ban TVTU, Ban Thường vụ các huyện uỷ, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc khẩn trương xây dựng kế hoạch, triển khai việc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương, đảm bảo thời gian, chất lượng, tránh làm hình thức. Đồng chí cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng chỉ đạo MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung cơ bản của Nghị quyết đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân với hình thức phù hợp, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống./.

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com