UBND tỉnh triển khai kế hoạch lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

08:02, 27/02/2013

Ngày 25-2-2013, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Các đồng chí: Trần Lương Bằng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

Việc lấy ý kiến đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận và thể hiện được nguyện vọng, ý chí của nhân dân trong tỉnh về vấn đề đất đai, đồng thời nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của HĐND, UBND các cấp; các tổ chức, đoàn thể và cá nhân đối với việc sửa đổi Luật Đất đai. Nội dung lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gồm các chương, điều, khoản; hiệu lực của Luật Đất đai (sửa đổi); kỹ thuật lập pháp và nội dung các quy định của Luật Đất đai (sửa đổi). Hình thức lấy ý kiến: góp ý trực tiếp hoặc bằng văn bản gửi đến Sở TN và MT. Đối với cá nhân, gửi ý kiến góp ý bằng văn bản qua đường bưu điện, thư không phải dán tem. Nhân dân góp ý kiến trực tiếp với UBND cấp xã để tổng hợp ý kiến báo cáo UBND cấp huyện. UBND cấp huyện, Thường trực HĐND và UBND tỉnh tổ chức một số hội nghị, hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Ủy ban MTTQ tỉnh, các hội, đoàn thể tùy từng điều kiện tổ chức hội nghị, hội thảo và tổng hợp ý kiến gửi về Tổ công tác của tỉnh (qua Sở TN và MT). Góp ý kiến thông qua Trang thông tin điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://www.namdinh.gov.vn và trang thông tin điện tử của Sở TN và MT (http://tnmtnamdinh.gov.vn); góp ý qua chuyên trang của Báo Nam Định, chuyên mục của Đài PT-TH tỉnh. Đối tượng lấy ý kiến bao gồm: HĐND tỉnh và Thành phố Nam Định, UBND các cấp; các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp và các tổ chức xã hội khác; các doanh nghiệp, HTX; các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tầng lớp nhân dân. Thời hạn gửi báo cáo: MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên Mặt trận, các ban, ngành, các đoàn thể quần chúng, UBND các huyện, Thành phố Nam Định tổng hợp báo cáo kết quả đóng góp ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gửi về Sở TN và MT trước ngày 25-3-2013. Tổ giúp việc tổng hợp, báo cáo kết quả đóng góp ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và tham mưu giúp Thường trực HĐND và UBND tỉnh tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trước ngày 30-3-2013. Hoàn chỉnh báo cáo gửi về Bộ TN và MT trước ngày 30-4-2013.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận của nhân dân đối với những vấn đề liên quan đến đất đai. Đồng chí yêu cầu, ngay sau hội nghị, UBND các huyện, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch lấy ý kiến cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng, mục đích, yêu cầu và thời gian. Để việc tổ chức lấy ý kiến đạt hiệu quả cao, các cơ quan thông tin đại chúng, UBND các cấp, các ngành, các đoàn thể quần chúng tập trung tuyên truyền bám sát nội dung Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng (khóa XI); Nghị quyết số 563/NQ-UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Quyết định số 239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc lãnh đạo tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Báo Nam Định, Đài PT-TH tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục phản ánh kịp thời những đóng góp, đề xuất của nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com