Góp phần đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ xã, thị trấn

09:12, 30/12/2011

Những năm qua, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Ý Yên đã từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện chuẩn hóa đội ngũ cán bộ các xã, thị trấn trong huyện.

Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên cho cán bộ các xã, thị trấn của huyện Ý Yên tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.
Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên cho cán bộ các xã, thị trấn của huyện Ý Yên tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Hằng năm, Trung tâm chủ động tham mưu với Huyện ủy về công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đồng thời xây dựng đội ngũ giảng viên kiêm chức gồm 11 đồng chí là lãnh đạo các ban, ngành của huyện, có trình độ chuyên môn đại học và cao cấp lý luận chính trị. Trung tâm phối hợp với các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch đào tạo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn; thường xuyên phối hợp với Trường Chính trị Trường Chinh mở các lớp trung cấp lý luận chính trị, hành chính theo yêu cầu của cấp ủy. Năm 2011, Trung tâm đã khai giảng 7 lớp trung cấp chính trị, hành chính, trung cấp hành chính - văn thư cho gần 700 học viên, chủ yếu là cán bộ các xã, thị trấn trong huyện. Trung tâm từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, nội dung chương trình được xây dựng theo hướng bám sát những nguyên lý trong giáo trình, đảm bảo ngắn gọn, thiết thực, gắn lý luận với thực tiễn và phù hợp với từng đối tượng. Cùng với việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ, đảng viên, những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh, của huyện, Trung tâm đã đầu tư, nâng cấp điều kiện cơ sở vật chất. Năm 2004, Trung tâm được UBND huyện đầu tư kinh phí xây dựng hội trường 200 chỗ ngồi với đủ các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học, năm 2005 Trung tâm được đầu tư xây mới nhà ăn tập thể cho cán bộ, đảng viên đến học tập có chỗ ăn nghỉ. Năm 2011, Trung tâm được đầu tư 5,9 tỷ đồng xây dựng thêm đơn nguyên 2 tầng tạo điều kiện để Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong 5 năm qua, Trung tâm đã mở 156 lớp với 14.957 lượt học viên trong đó, có 16 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 1.360 học viên, 15 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 1.287 đảng viên mới, 25 lớp bồi dưỡng cấp ủy viên, cán bộ làm công tác xây dựng Đảng ở cơ sở cho 2.594 lượt học viên; mở 13 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 1.297 cán bộ, đảng viên; 56 lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và bồi dưỡng lý luận chính trị cho gần 7.000 lượt cán bộ hội, đoàn thể. Kết quả công tác bồi dưỡng lý luận chính trị trong thời gian qua của Trung tâm đã góp phần nâng cao trình độ lý luận, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy cấp uỷ, chính quyền, hạn chế những sai sót trong quá trình giải quyết các công việc ở cơ sở, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Số cán bộ sau khi học tập, đào tạo bồi dưỡng tại Trung tâm về cơ sở công tác đã phát huy và vận dụng tốt những kiến thức tiếp thu được vào công việc thực tiễn, nhiều đồng chí được phân công giữ các chức vụ chủ chốt ở cơ sở.

Với những kết quả đã đạt được, Trung tâm BDCT huyện Ý Yên đã nhiều lần được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2010, Trung tâm đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba./.

Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com