Đảng bộ Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp Đảng trong sinh viên

08:11, 02/11/2011

Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hiện có trên 4.000 học sinh, sinh viên, học tập ở các chuyên ngành đào tạo như: Đại học điều dưỡng chính quy, đại học điều dưỡng chuyên ngành; cao đẳng, trung cấp điều dưỡng chính quy và trung cấp dược chính quy… Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hàng năm, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường luôn nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng chăm lo rèn luyện đội ngũ cán bộ, giảng viên; đồng thời chú trọng công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên.

Cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trao đổi kế hoạch công tác.
Cán bộ, đoàn viên Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định trao đổi kế hoạch công tác.

Đảng bộ có 178 đảng viên sinh hoạt ở 19 chi bộ, trong đó có 2 chi bộ sinh viên. Để tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp Đảng trong sinh viên, Đảng bộ nhà trường tích cực đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền trong sinh viên về lý tưởng cách mạng của Đảng. Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường tổ chức tốt các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, tổ chức các hoạt động "Sinh viên tình nguyện", "Hiến máu nhân đạo", "Tiếp sức mùa thi"…, tạo môi trường cho sinh viên có điều kiện phấn đấu, rèn luyện. Đồng thời, thường xuyên phát động sinh viên hưởng ứng phong trào "Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam". Trong quy trình xem xét, giới thiệu đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, các tiêu chuẩn để sinh viên phấn đấu trở thành đảng viên ngoài những quy định trong Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy nhà trường xây dựng những tiêu chuẩn cụ thể như: Sinh viên có kết quả học tập trung bình phải từ 7,0 điểm trở lên, rèn luyện đạo đức đạt loại khá trở lên; tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào sinh viên; có uy tín trong sinh viên và được tập thể lớp tín nhiệm… Nhờ sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, có kế hoạch triển khai đồng bộ, cụ thể, đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền giới thiệu đoàn viên ưu tú học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tới các chi bộ sinh viên, chi đoàn sinh viên, đã tạo động lực để sinh viên học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Số lượng sinh viên của trường được bồi dưỡng, kết nạp Đảng tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Năm 2010, nhà trường có 46 sinh viên được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã có 28 sinh viên được kết nạp Đảng. Từ đầu năm 2011 đến nay, có hơn 50 sinh viên được học qua 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã có 25 sinh viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhìn chung các đảng viên sinh viên đều phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu của người đảng viên trên các lĩnh vực học tập và sinh hoạt. Điển hình như các sinh viên: Nguyễn Thị Thủy, Lê Thị Ngọc Ánh (Đại học chính quy điều dưỡng 3E); Đinh Ngọc Anh (Cao đẳng chính quy điều dưỡng 11A)…

Là Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc, có kinh nghiệm về công tác bồi dưỡng, tạo nguồn, kết nạp Đảng trong sinh viên, trong thời gian tới, Đảng bộ Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên, tăng cường rà soát và bổ sung những tiêu chuẩn để tạo nguồn, kết nạp Đảng trong sinh viên, phù hợp với đặc điểm nhà trường, tạo động lực để sinh viên học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng./.

Bài và ảnh: Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com