Thông tri về việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng Công an nhân dân

09:11, 06/11/2011

Ngày 01-11-2011, Tỉnh ủy đã ra Thông tri số 06-TT/TU về việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Nội dung như sau:

Nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ủng hộ, giúp đỡ; lực lượng Công an nhân dân tỉnh Nam Định đã phát động nhiều cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; “Xây dựng lực lượng Công an Nam Định sống trong lòng dân”; “Công an Nam Định chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”  thu được nhiều kết quả tạo chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng lực lượng Công an Nam Định trong sạch, vững mạnh; góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng lực lượng Công an nhân dân cũng còn một số hạn chế, thiếu sót.

Để đẩy mạnh các giải pháp thực hiện Cuộc vận động “Công an Nam Định chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và tiếp tục thực hiện Thông tri số 14-TT/TU ngày 28-7-2008 về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Tăng cường công tác tuyên truyền để các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa của việc tham gia đóng góp ý kiến xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh; tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

2. Cấp ủy các cấp chỉ đạo chính quyền cùng cấp, các ngành liên quan và các tổ chức thành viên của MTTQ tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các ngành, các cơ quan doanh nghiệp và nhân dân địa phương đối với lực lượng Công an (đơn vị và công an viên trực tiếp ở cơ sở) cùng cấp thông qua các hình thức: diễn đàn, hội nghị, tọa đàm, hòm thư… Với ý thức trách nhiệm, đảm bảo thực sự dân chủ, khách quan, đúng quy định; tránh tư tưởng lợi dụng dân chủ, gắn lợi ích của cá nhân trong đánh giá thành tích, khuyết điểm và thiếu sót của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân.

3. Lực lượng Công an cần xây dựng kế hoạch có hình thức sát thực lấy ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Tăng cường chỉ đạo thực hiện các giải pháp đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”. Tăng cường công tác giáo dục cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. Đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong toàn lực lượng. Xiết chặt kỷ cương, tăng cường kỷ luật, nâng cao trách nhiệm vì nhân dân phục vụ; khiêm tốn, thực sự cầu thị, nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các cấp, các ngành và nhân dân; kịp thời chấn chỉnh, sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra quản lý các hoạt động của lực lượng Công an nhân dân, kịp thời biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phẩm chất đạo đức; quyền và lợi ích chính đáng của tập thể và nhân dân.

Giao cho Đảng ủy Công an tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Thông tri này và thường xuyên báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chỉ đạo.

Thông tri này được phổ biến đến chi bộ Đảng.

T/M BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ BÍ THƯ
Nguyễn Khắc Hưng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com