Huyện ủy Nam Trực: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

08:11, 14/11/2011

Qua 4 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở huyện Nam Trực đã lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong cuộc sống lao động, học tập và công tác. Sức lan tỏa của Cuộc vận động đã góp phần đẩy lùi những tiêu cực trong xã hội, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Những bài học kinh nghiệm được rút ra trong 4 năm triển khai Cuộc vận động là những tiền đề quan trọng để các cấp ủy Đảng trong toàn huyện thực hiện tốt Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015 gắn với cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Nam Trực nghiên cứu tài liệu tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Ảnh: Xuân Thu
Cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Nam Trực nghiên cứu tài liệu tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Ảnh: Xuân Thu

Sau hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị ở cấp tỉnh, Ban thường vụ Huyện ủy Nam Trực đã xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị được lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ kết hợp với công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Căn cứ kế hoạch của Ban thường vụ Huyện ủy, các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị 03 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, trong đó tiếp tục tổ chức học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xác định rõ trách nhiệm gương mẫu thực hiện của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các ban, ngành, các cơ quan, đơn vị. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. Trong chương trình hành động toàn khóa và kế hoạch hoạt động hằng năm, các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục bổ sung nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện và đặc thù của cơ quan, đơn vị, trong đó xác định một số nội dung cụ thể để tập trung chỉ đạo thực hiện và lấy kết quả đạt được là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên và tổ chức Đảng hằng năm. Tiếp tục thực hiện chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh, cán bộ, đảng viên. Trong đó, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện thực hiện giảng dạy nội dung tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên theo giáo trình của Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh. Phòng GD và ĐT huyện chỉ đạo việc giảng dạy, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các ngành học, bậc học theo hướng dẫn của Bộ GD và ĐT. Giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó tổ chức Đoàn triển khai giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ và phát động các phong trào thanh niên làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác với các hình thức đa dạng, phong phú, lôi cuốn thanh niên tham gia. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, đồng thời tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các hình thức đa dạng, phong phú như: chủ động phê bình, uốn nắn các nhận thức lệch lạc, việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm, đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc, phê phán các biểu hiện quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Để việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đạt kết quả cao, Thường trực Huyện ủy đã phân công các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy phụ trách miền, các đồng chí huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, triển khai tại miền, lĩnh vực, địa phương và đơn vị phụ trách. Các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng kế hoạch toàn khóa và kế hoạch hằng năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tìm chọn các nội dung, hình thức tổ chức phù hợp, sinh động để đạt hiệu quả cao./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com