Công đoàn Viên chức tỉnh với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu”

08:09, 21/09/2011

Công đoàn Viên chức tỉnh hiện có 56 công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số 3.821 đoàn viên, trong đó số cán bộ có trình độ đại học chiếm tỷ lệ hơn 59%. Thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” do Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động; đến nay 100% công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã đưa nội dung cuộc vận động thành chỉ tiêu thi đua hằng năm và được cụ thể hoá vào nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị làm tiêu chí để cán bộ, đoàn viên phấn đấu thực hiện. Thông qua cuộc vận động đã giúp cán bộ, công chức, viên chức nâng cao nhận thức chính trị, ý thức rèn luyện, tu dưỡng, giữ vững phẩm chất, đạo đức, luôn tận tuỵ với công việc, ra sức phấn đấu lao động, sáng tạo, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị. Trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc vận động, mỗi công đoàn cơ sở đều phát động với các nội dung khác nhau, tạo nên phong trào thi đua giữa các cá nhân và giữa các tổ công đoàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Năm 2011, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phối hợp với Sở Nội vụ, Trường Chính trị Trường Chinh tổ chức tập huấn cho 200 cán bộ công đoàn các cơ sở trực thuộc về chương trình cải cách hành chính Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc vận động.

Việc thực hiện cuộc vận động đã góp phần xây dựng một thế hệ cán bộ công chức, viên chức mới tiếp nối truyền thống cách mạng của cha anh, luôn trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng. Cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại Văn phòng Tỉnh uỷ, các ban Đảng, đoàn thể luôn gương mẫu chấp hành, tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước. Ở các cơ quan Văn phòng UBND tỉnh và Khối các cơ quan quản lý Nhà nước, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn trung thực, khách quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện cải cách hành chính, tham mưu kịp thời cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, cho các cấp, các ngành trong việc đề ra chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thực tiễn của địa phương. Với tinh thần sáng tạo trong công tác, lao động và học tập, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh đã đăng ký, tổ chức thực hiện hàng trăm đề tài khoa học cấp tỉnh, hàng nghìn đề tài khoa học cấp ngành và các đề xuất, sáng kiến được ứng dụng hiệu quả ngay tại cơ quan, đơn vị. Điển hình như việc triển khai thực hiện cải cách hành chính của các Sở: Nội vụ, Tư pháp, KH và ĐT, Cục Thuế tỉnh...; các đề tài khoa học được ứng dụng vào sản xuất, đời sống của Sở KH và CN, Tài chính, TN và MT... Bên cạnh đó, việc thực hiện tốt cuộc vận động đã giúp cán bộ, công chức, viên chức luôn tận tuỵ, gương mẫu trong công tác và cuộc sống, đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, gương mẫu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nội quy, quy chế của cơ quan.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả cuộc vận động, Công đoàn Viên chức tỉnh đang chỉ đạo các công đoàn cơ sở tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc hơn nữa nội dung cuộc vận động, từ đó nâng cao bản lĩnh chính trị, trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu trong công tác, học tập và lao động, đồng thời gắn việc thực hiện cuộc vận động với phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Xây dựng cơ quan văn hóa” góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và của tỉnh./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com