Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về cải thiện môi trường đầu tư - sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nam Định

08:09, 14/09/2011

 

CHỈ THỊ
của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

về cải thiện môi trường đầu tư - sản xuất kinh doanh
trên địa bàn tỉnh Nam Định

Ngày 09-9-2011, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ra Chỉ thị số 06-CT/TU về cải thiện môi trường đầu tư - sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nam Định. Nội dung như sau:

Trong những năm vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh có nhiều cố gắng cải thiện môi trường đầu tư nên đã thu hút được nhiều nguồn lực, doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư sản xuất kinh doanh và phát triển cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu; cải cách hành chính và việc phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư còn chậm, chưa chặt chẽ; nguồn nhân lực chất lượng cao còn thiếu; công tác giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất cho nhà đầu tư còn khó khăn; chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) còn đứng trong nhóm trung bình của cả nước...

Để tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư sản xuất, kinh doanh hấp dẫn thông thoáng và phù hợp quy định pháp luật, thúc đẩy và tạo bước đột phá về thu hút các nguồn lực đầu tư của các thành phần kinh tế trong, ngoài tỉnh và đầu tư nước ngoài góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư - sản xuất kinh doanh để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

2. Chỉ đạo các ngành và đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch và có biện pháp chỉ đạo quyết liệt công tác cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh thuộc trách nhiệm của ngành và đơn vị mình. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để thực hiện có hiệu quả.

3. Tập trung nguồn lực đầu tư để xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm đáp ứng nhu cầu đầu tư nhất là các dự án giao thông huyết mạch, các loại dịch vụ... Thường xuyên cập nhật bổ sung và hoàn thiện các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành, sản phẩm; thực hiện công khai minh bạch đối với các nhà đầu tư.

4. Chỉ đạo chính quyền địa phương và các ngành tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, thường xuyên kiểm tra đánh giá và nâng cao hiệu quả cơ chế “Một cửa liên thông” trong giải quyết các thủ tục về đầu tư, đăng ký kinh doanh, đất đai, hỗ trợ doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có liên quan để giải quyết kịp thời vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh.

5. Tiếp tục nghiên cứu xây dựng, ban hành các cơ chế khuyến khích đầu tư để thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư có vốn lớn, công nghệ cao, năng lực tài chính mạnh, phát triển đa dạng các loại hình doanh nghiệp đầu tư và chuyển giao các công nghệ tiên tiến, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề ở nông thôn.

6. Tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước về đất đai và môi trường trong nhân dân, doanh nghiệp, các cơ chế của tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh. Tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng.

7. Cấp uỷ, chính quyền và người đứng đầu các cấp phải bảo đảm tính tích cực, năng động trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công việc. Tăng cường công tác quảng bá xúc tiến đầu tư, xây dựng hình ảnh đẹp về môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn của tỉnh.

8. Các cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp, các ngành quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị này.

Ban Cán sự Đảng, UBND tỉnh chủ trì phối hợp với các ban xây dựng Đảng chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chỉ thị này, định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Chỉ thị được phổ biến rộng rãi đến các chi bộ Đảng.

T/M BAN THƯỜNG VỤ
BÍ THƯ
Đã ký
Phạm Hồng Hà



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com