Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh là nâng tầm trí tuệ của dân tộc

08:08, 17/08/2011
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc.
Ảnh: TTXVN

Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày 15-8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với Ban Tuyên giáo Trung ương và một số bộ, ban, ngành Trung ương về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 27 ngày 6-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH-HĐH) đất nước. Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo hơn 20 bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan, tổ chức hàng đầu về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội nhân văn.

Kết luận buổi làm việc và cũng là kết luận đợt công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu bật những kết quả đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27; đặc biệt nhấn mạnh vai trò của các cấp ủy đảng; các bộ, ngành chức năng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện. Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng: Đây mới chỉ là những kết quả bước đầu, việc triển khai thực hiện nghị quyết nhìn chung còn rất chậm... Tổng Bí thư yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan hữu quan cần kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm và kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, thực hiện một cách tích cực và có hiệu quả 5 giải pháp cơ bản mà nghị quyết đã đề ra. Tổng Bí thư nhấn mạnh yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết 27, trong đó quan điểm cơ bản của Đảng đã được xác định rõ, coi trí thức là lực lượng lao động sáng tạo đặc biệt quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế. Tổng Bí thư khẳng định: Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh là nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị.

Tổng Bí thư yêu cầu, ngay sau hội nghị này, các bộ, ban, ngành, cơ quan, tổ chức ở Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy cần sớm xây dựng và quyết liệt thực hiện các chương trình, kế hoạch hành động, bổ sung hoàn chỉnh những nội dung không còn phù hợp, nhất là về cơ chế, chính sách, tạo tiềm lực vật chất và tinh thần, phát huy mạnh hơn nữa tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức, tập hợp thu hút đội ngũ trí thức tham gia cống hiến cho đất nước...

Theo: qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com