Hội nghị gặp mặt đại biểu người có công toàn tỉnh

07:07, 20/07/2011
* Đoàn đại biểu người có công của tỉnh thăm quê hương và dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh
* Đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Giao Thuỷ

Sáng 18-7-2011, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2011), tại huyện Xuân Trường, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt đại biểu người có công của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; các đại biểu người có công là Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các đại biểu người có công của tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các đại biểu người có công của tỉnh.

Trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, cùng với nhân dân cả nước, tỉnh ta có hàng vạn người con lên đường tòng quân đánh giặc, chiến đấu kiên trung, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 64 năm qua, thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch đối với những người “đã hy sinh một phần xương máu để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ đồng bào”, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, đoàn thể và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác giải quyết chính sách đối với người có công, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đồng thời đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Hiện nay, toàn tỉnh đang thực hiện chính sách với trên 3,5 vạn liệt sỹ, 1.240 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; hơn 35.000 thương, bệnh binh, gần 530 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; trên 12.000 người hoạt động kháng chiến và con của họ bị nhiễm chất độc da cam; 170.000 người hoạt động kháng chiến, với số tiền chi trả trợ cấp mỗi tháng trên 5,5 tỷ đồng. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được đẩy mạnh với nhiều hình thức hiệu quả, nổi bật là: Phong trào tặng sổ vàng tiết kiệm tình nghĩa; nhận chăm sóc và phụng dưỡng đến cuối đời 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống; hỗ trợ người có công phát triển sản xuất; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách nhân các ngày lễ, tết, lúc ốm đau, đặc biệt là dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7 hằng năm. Vận động đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách có khó khăn (từ năm 1999 đến nay cả tỉnh đã xây mới 340 nhà và sửa chữa được gần 1.400 nhà với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng), hỗ trợ tu sửa, nâng cấp các công trình ghi công liệt sỹ tại địa phương. Từ các chính sách quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với sự tri ân của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội, những thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng đã vượt khó vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương thương, bệnh binh, vợ liệt sỹ trong các phong trào thi đua yêu nước: “Gia đình làm kinh tế giỏi”, “Gia đình văn hoá”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những thành tích, kết quả mà những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đã nỗ lực phấn đấu, với ý chí quyết tâm vươn lên, chiến thắng đói nghèo, phát triển kinh tế gia đình, tham gia tích cực các hoạt động công tác xã hội tại địa phương, qua đó, động viên và cổ vũ các tầng lớp nhân dân trong lao động, học tập, xây dựng quê hương đất nước. Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh cần lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng. Tiếp tục phát động các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” sâu rộng bằng các hoạt động phong phú, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao hơn nữa đời sống cho những người có công với đất nước.

Trước đó, Đoàn các đại biểu dự hội nghị đại biểu người có công của tỉnh do đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã về dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng (Xuân Trường). Tại lễ dâng hương, các đại biểu đã ôn lại công lao to lớn của đồng chí Trường Chinh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng và nhân dân ta. Đoàn cũng đã tổ chức dâng hương tại Tượng đài cố Tổng Bí thư Trường Chinh và Đền liệt sỹ huyện Xuân Trường.

* Chiều 18-7-2011, nhân kỷ niệm 64 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Giao Thủy. Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, có lãnh đạo Sở LĐ-TB và XH, lãnh đạo huyện Giao Thủy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm và tặng quà các gia đình: Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Khiếu, xóm 3, xã Giao Nhân; gia đình ông Trần Duy Thận, bệnh binh ở xóm 2, xã Hồng Thuận; gia đình bà Phạm Thị Nhạn ở khu 5 Thị trấn Ngô Đồng có chồng (đã mất) và hai con là nạn nhân nhiễm chất độc da cam.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống, mong Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống “Người công dân kiểu mẫu” và “Gia đình cách mạng gương mẫu”, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; đồng thời chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com