Hội Cựu TNXP xã Xuân Thành với hoạt động nghĩa tình đồng đội

08:07, 27/07/2011

Hội Cựu TNXP xã Xuân Thành được thành lập từ tháng 4-2006 với 60 hội viên, trong đó có 36 hội viên nữ. Đồng chí Cao Xuân Hùng, Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã cho biết: Để tổ chức Hội thực sự là "ngôi nhà chung" của các cựu TNXP, ngoài việc xây dựng củng cố tổ chức Hội thực sự vững mạnh, hội đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội. Hiện nay, cả 4 chi Hội Cựu TNXP đều xây dựng được quỹ nghĩa tình đồng đội. Quỹ nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu TNXP xã có số dư hơn 10 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội có điều kiện để tổ chức sinh hoạt và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên hội viên khi ốm đau, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nét nổi bật trong hoạt động của Hội Cựu TNXP xã Xuân Thành là đã làm tốt chức năng giúp chính quyền và các cơ quan giải quyết chế độ chính sách cho các cựu TNXP của địa phương. Đến nay, toàn xã đã có 16 cựu TNXP được hưởng chính sách như thương binh, 21 đồng chí được hưởng trợ cấp 1 lần, 2 đồng chí được hưởng trợ cấp thường xuyên và 3 đồng chí được hưởng chính sách nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt các hội viên Hội Cựu TNXP xã đã đóng góp tiền và ngày công xây nhà tình nghĩa tặng nữ cựu TNXP Vũ Thị Mão, xóm 4, căn nhà trị giá hơn 20 triệu đồng (năm 2007), nữ cựu TNXP Đào Thị Nguyệt ở xóm 3, căn nhà trị giá hơn 30 triệu đồng (dịp Tết Tân Mão 2011). Trong phong trào thi đua phát triển kinh tế gia đình do Hội Cựu TNXP xã phát động, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu như các đồng chí: Phạm Ngọc Ninh, Cao Xuân Hùng, Đinh Thị Tâm, Đỗ Hồng Phú... làm nòng cốt trong các hoạt động nghĩa tình đồng đội như: ủng hộ giúp đỡ về vật chất, kinh nghiệm làm ăn cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn... Thông qua các hoạt động nghĩa tình đồng đội, đến nay hầu hết các cựu TNXP trong xã đã vươn lên thoát nghèo, đời sống từng bước được cải thiện. Hàng năm hơn 95% số gia đình hội viên cựu TNXP trong xã được công nhận là gia đình có nếp sống văn hoá và tích cực tham gia vào các phong trào ở địa phương, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới và sự phát triển kinh tế - xã hội chung của xã. Phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP, khi trở về cuộc sống đời thường, mặc dù còn nhiều khó khăn do tuổi cao, ốm đau, bệnh tật, song hầu hết các cựu TNXP ở xã Xuân Thành đều tích cực tham gia vào các phong trào của địa phương; "chung tay góp sức" để chăm sóc, giúp đỡ những đồng chí, đồng đội của mình trong "ngôi nhà chung", thực hiện tốt đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" ủng hộ hàng triệu đồng cho công tác "Đền ơn đáp nghĩa" xây dựng tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam và phong trào giúp đỡ ủng hộ cựu TNXP và đồng bào các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh bị lũ lụt trong năm 2010...

Với những thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và phong trào hoạt động nghĩa tình đồng đội, Hội Cựu TNXP xã Xuân Thành đã trở thành một "điểm sáng" trong phong trào cựu TNXP toàn huyện, 2 lần được Hội Cựu TNXP tỉnh tặng giấy khen./.

Phạm Quốc Tuấn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com