Nâng cao chất lượng công tác trinh sát biên phòng

08:06, 15/06/2011

Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/ĐU của Đảng uỷ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trinh sát và xây dựng lực lượng trinh sát biên phòng trong tình hình mới, những năm qua, công tác trinh sát của BĐBP tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển của tỉnh.

Để nâng cao chất lượng công tác trinh sát, Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tập trung nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ trinh sát; xây dựng, củng cố mạng lưới thế trận an ninh nhân dân, đồng thời điều chỉnh, bổ sung, tăng cường các kế hoạch nắm chắc tình hình địa bàn, tình hình an ninh trên biển và hoạt động của các loại đối tượng trên những địa bàn trọng điểm. BĐBP tỉnh thường xuyên phối hợp với lực lượng Công an và Quân sự trong công tác nắm tình hình địa bàn và quản lý đối tượng. Từ các thông tin về tình hình địa bàn, hoạt động của các loại đối tượng, lực lượng trinh sát đã kịp thời phân tích, tổng hợp tình hình, đề xuất kế hoạch đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; tham mưu với cấp ủy, chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cùng với việc chỉ đạo làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản và nắm chắc địa bàn, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh còn quan tâm xây dựng lực lượng trinh sát biên phòng theo hướng cơ cấu tổ chức hợp lý, số lượng phù hợp, tập trung nâng cao chất lượng và đảm bảo các phương tiện kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ các yêu cầu nghiệp vụ trinh sát, trong đó chú trọng kiện toàn lãnh đạo Phòng Trinh sát và các đội trinh sát thuộc các đồn biên phòng nhằm đảm bảo đủ số lượng, phù hợp với yêu cầu thực tế của từng đơn vị, địa bàn. Hiện nay, lực lượng trinh sát biên phòng toàn tỉnh có hơn 60 cán bộ, chiến sỹ. Hằng năm lực lượng này đều được tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn và kiến thức pháp luật…, từng bước nâng cao kỹ năng công tác và chất lượng, hiệu quả hoạt động. Kết quả trong những năm qua, lực lượng trinh sát (BĐBP tỉnh) đã thu thập được 6.889 nguồn tin, trong đó có 5.422 tin có giá trị, trên cơ sở đó, lực lượng trinh sát đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ và các đồn xác lập các kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh với các loại đối tượng và hoạt động vi phạm liên quan đến tình hình ANTT. Qua đó đã triệt phá, bắt giữ, chuyển hồ sơ truy cứu trách nhiệm hình sự 62 vụ (63 đối tượng) phạm tội về ma tuý, 1 vụ (1 đối tượng) sử dụng trái phép vật liệu nổ, 1 vụ (10 đối tượng) đánh bạc, 2 vụ (2 đối tượng) mua bán trái phép pháo nổ… thu giữ hơn 84,9 gam hê-rô-in; 5,65kg thuốc nổ TNT, 183 kíp nổ; 117kg pháo các loại; lực lượng trinh sát cũng đã thụ lý điều tra, xử phạt hành chính 224 vụ (342 đối tượng) đồng thời tham mưu kịp thời cho cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị xử lý, giải quyết ngay các vụ việc xảy ra trên địa bàn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên trên tuyến biên phòng của tỉnh./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com