Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVII nhiệm kỳ 2011-2016 thành công tốt đẹp

07:06, 20/06/2011

* Bầu các chức danh Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và Hội thẩm Toà án nhân dân

Ngày 17-6-2011, tại hội trường HĐND và UBND tỉnh kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVII nhiệm kỳ 2011-2016 đã được tổ chức trọng thể. Dự kỳ họp có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lương Bằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh cùng 67 đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII. Ảnh: Xuân Thu
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII.
Ảnh: Xuân Thu

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Hồng Hà nêu rõ: Kỳ họp thứ nhất trong mỗi nhiệm kỳ HĐND có vai trò, vị trí và ý nghĩa rất quan trọng, là kỳ họp mở đầu cho một nhiệm kỳ mới, đặt nền tảng cho quá trình 5 năm hoạt động của HĐND và UBND tỉnh. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét và quyết định những nội dung quan trọng. Nghe Uỷ ban Bầu cử báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, tiến hành thẩm tra, xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh, trưởng, phó và thành viên 3 Ban HĐND (Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hoá - Xã hội); bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Uỷ viên UBND tỉnh, bầu Hội thẩm Toà án nhân dân tỉnh và 9 huyện nhiệm kỳ 2011-2016, nghe Uỷ ban MTTQ tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các cuộc tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh với cử tri tại các đơn vị bầu cử. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ cương để hoàn thành tốt các nội dung của kỳ họp quan trọng này...

Kỳ họp đã tiến hành bầu Ban Thẩm tra tư cách đại biểu và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu. Uỷ ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016 báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016. Cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. Tại 20 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 98,91%, đã bầu đủ 67 đại biểu HĐND tỉnh.

đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí thành viên UBND tỉnh khóa XVII (ảnh bên phải) vừa được HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp thứ nhất. Ảnh: Xuân trường
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí thành viên UBND tỉnh khóa XVII vừa được HĐND tỉnh bầu tại kỳ họp thứ nhất.
Ảnh: Xuân Trường

HĐND tỉnh đã tiến hành bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh. Đồng chí Phạm Hồng Hà được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Lương Bằng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trương Anh Tuấn được bầu giữ chức Uỷ viên Thường trực HĐND tỉnh. HĐND tỉnh cũng tiến hành bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Uỷ viên UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí Bùi Đức Long, Đoàn Hồng Phong, Nguyễn Viết Hưng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 27 đại biểu được bầu là trưởng, phó và thành viên 3 Ban của HĐND tỉnh; đã bầu 30 Hội thẩm Toà án nhân dân tỉnh và 180 Hội thẩm Toà án nhân dân của 9 huyện trong tỉnh; bầu Ban Thư ký kỳ họp của HĐND tỉnh gồm 3 đại biểu.

Tại kỳ họp, đồng chí Bùi Tân Tiến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các cuộc tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh với cử tri ở các đơn vị bầu cử. Cử tri trong tỉnh mong muốn mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần nâng cao trình độ chuyên môn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng hoạt động của người đại biểu nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND. Cử tri đề nghị HĐND tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND đối với cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế - xã hội trong việc thực thi pháp luật, thực hiện Nghị quyết của HĐND. Cần phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các tổ chức thành viên của MTTQ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân. Ngoài ra, HĐND và các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh cũng cần quan tâm giải quyết tốt một số ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân đang quan tâm trong các lĩnh vực quản lý đất đai, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp - TTCN, y tế, giáo dục, văn hoá xã hội...

Sau 1 buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã hoàn thành tốt các nội dung, chương trình đề ra. Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, kịp thời tiếp thu ý kiến, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tham dự đầy đủ các hoạt động HĐND, đóng góp có chất lượng vào các quyết định của HĐND tỉnh, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, làm tốt vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân… Ngay sau kỳ họp này, đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cho cả nhiệm kỳ và thực hiện tốt việc giám sát thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội. Đề nghị UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, điều hành, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2011.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đúng luật, kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016 đã kết thúc và thành công tốt đẹp./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com