Khai giảng lớp cao cấp Lý luận chính trị - Hành chính khóa VI

08:06, 17/06/2011

Ngày 15-6-2011, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp cao cấp Lý luận chính trị - Hành chính khóa VI (niên khóa 2011-2013). Dự lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Công Chuyên, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng.
Đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng.

Tham dự khóa học có 119 học viên là các cán bộ đương chức và dự nguồn các ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; cán bộ chủ chốt các xã, phường, thị trấn. Trong đó có 25 học viên nữ, 100% học viên là đảng viên, có trình độ đại học, 13 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 1 đồng chí có trình độ tiến sỹ. Trong thời gian 2 năm, các học viên được học tập, nghiên cứu 20 môn học với 3 học phần cơ bản gồm: Lý luận cơ bản, Lý luận cơ sở và Khoa học hành chính với các môn học như: Chủ nghĩa xã hội khoa học, Chính trị học, Quan hệ quốc tế, Nhà nước pháp luật, Kinh tế phát triển... Bên cạnh đó, các học viên còn được tiếp cận với các kiến thức cơ bản của môn khoa học quản lý. Qua đó giúp các học viên nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhận thức về Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý để vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tiễn ở địa phương, đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những năm qua, thực hiện Nghị quyết TW 3 khóa VIII về Chiến lược cán bộ thời kỳ CNH-HĐH đất nước và Nghị quyết số 08 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII về “Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý từ năm 2007-2015 và những năm tiếp theo”, tỉnh đã thường xuyên phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức các lớp cử nhân, cao cấp lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ đương chức và dự nguồn của tỉnh. Do đó, đến nay hầu hết cán bộ chủ chốt các ban, ngành, các huyện, thành phố và một số cán bộ chủ chốt cấp cơ sở đã có trình độ cử nhân, cao cấp lý luận chính trị, góp phần vào sự nghiệp phát triển KT - XH của địa phương. Trên tinh thần học để vận dụng vào thực tiễn, đồng chí đề nghị các học viên học tập nghiêm túc, nghiên cứu sâu các nội dung, nhất là những vấn đề lý luận cơ bản, gắn lý luận với thực tiễn, xây dựng cho mình một thế giới quan, nhân sinh quan khoa học để sau khóa học, trên cương vị công tác của mình có thể giải quyết tốt những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH./.

Tin, ảnh: Hoài Phương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com