Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII tiếp xúc cử tri ở các đơn vị bầu cử trong tỉnh

07:05, 09/05/2011

Trong các ngày mùng 6, 7 và 8-5-2011, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ở các đơn vị bầu cử trong tỉnh tiếp tục có các cuộc tiếp xúc cử tri của 8 huyện. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của các huyện và các xã, thị trấn; đông đảo cử tri của địa phương.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ở đơn vị bầu cử số 1 có các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Pha, Uỷ viên Đảng đoàn Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam, Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội khoá XII; Vũ Xuân Trường, TUV, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Vũ Thị Bích Ân, Phó Giám đốc Trung tâm giống thuỷ đặc sản, Sở NN-PTNT; Mai Anh Chiến, kiểm sát viên, Viện KSND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Mỹ Lộc, xã Mỹ Thuận (Mỹ Lộc); huyện Vụ Bản, xã Hợp Hưng (Vụ Bản); huyện Ý Yên. 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII ở đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri huyện Vụ Bản.  Ảnh: hữu quyết
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII ở đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri huyện Vụ Bản.
Ảnh: Hữu Quyết

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các huyện đã báo cáo tóm tắt với ứng cử viên và cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương năm 2010. Hội nghị được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 5 ứng cử viên. Các ứng cử viên đã trình bày dự kiến chương trình hành động của bản thân nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII. Các ý kiến phát biểu, dự kiến chương trình hành động đều khẳng định sẽ hoàn thành tốt chức năng, chức trách chuyên môn đang đảm nhiệm, không ngừng cố gắng vươn lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ luôn gần dân, nắm bắt nguyện vọng của nhân dân, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng của người đại diện nhân dân trong thực thi xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN vững mạnh toàn diện, thực sự của dân, do dân và vì dân. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức xứng đáng là người đại biểu của nhân dân và thực sự là cầu nối giữa nhân dân với Quốc hội, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Tiếp tục đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết có hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm như: Thực hiện các chế độ chính sách, đảm bảo tốt an sinh xã hội; tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; cải thiện môi trường làng nghề, xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, tập trung phát triển hạ tầng và đầu tư cho nông nghiệp, xây dựng và phát triển công nghiệp theo hướng bền vững; phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Cử tri ở các địa phương bày tỏ sự đồng tình và mong các ứng cử viên đại biểu Quốc hội sẽ thực hiện tốt dự kiến chương trình hành động của mình. Tuy vậy, nhiều cử tri còn băn khoăn: Việc ban hành pháp luật còn chậm, tính ổn định không cao; tuyên truyền phổ biến pháp luật còn hạn chế; khó khăn trong việc ứng dụng cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp; trình độ cán bộ cấp xã và chế độ bảo hiểm xã hội với cán bộ cấp xã; việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn; bảo vệ môi trường nông thôn và khó khăn trong sản xuất nông nghiệp khi giá vật tư tăng cao; giải quyết chính sách tồn đọng cho TNXP... Các cử tri cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề về: Cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó tập trung vào chương trình xây dựng nông thôn mới, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, bao tiêu sản phẩm cho nông dân và đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII tại đơn vị bầu cử số 1, đồng chí Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và giải đáp những kiến nghị của cử tri và hứa khi được tín nhiệm bầu làm người đại biểu của nhân dân, bằng trí tuệ và sự nỗ lực của mình sẽ tiếp tục phấn đấu, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, sự tin tưởng và gửi gắm của cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ở đơn vị bầu cử số 2 (các huyện Nam Trực, Trực Ninh, Nghĩa Hưng) gồm các đồng chí: Vũ Văn Ninh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Anh Sơn, TUV, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Đỗ Thị Lan Hương, Phó Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông, khuyến ngư, Sở NN-PTNT; Đinh Thị Thuỷ, Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ Trường THCS Trần Đăng Ninh (TP Nam Định) đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện Nam Trực, Nghĩa Hưng và các xã Tân Thịnh, Nam Thái (Nam Trực); Nghĩa Bình, Nghĩa Thái (Nghĩa Hưng).

Tại các buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII. Các ứng cử viên báo cáo dự kiến chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tập trung vào một số vấn đề: Đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu xã hội và nguồn nhân lực chất lượng cao, có chính sách thu hút người tài, tăng cường y tế cơ sở; quan tâm chính sách xã hội như: bảo hiểm xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp; tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội về giám sát, lập pháp, các vấn đề quan trọng của đất nước; các vấn đề cử tri bức xúc, kiến nghị nhiều lần chưa được giải quyết, dành thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri và lựa chọn phản ánh kịp thời, trung thực tại Quốc hội.

Nhiều cử tri phát biểu bày tỏ mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần có sự gắn bó, liên hệ mật thiết với cử tri; phản ánh đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri với Quốc hội, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong đời sống nông nghiệp, nông dân, nông thôn hiện nay; thực hiện đầy đủ những nội dung trong chương trình hành động đã đề ra. Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2, ứng cử viên Vũ Văn Ninh ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của cử tri, cam kết nếu trúng cử sẽ phản ánh kịp thời, đầy đủ những kiến nghị, đề xuất của cử tri với Quốc hội và các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực, trình độ, hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, xứng đáng với niềm tin, sự mong mỏi của cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ở đơn vị bầu cử số 3 (các huyện: Xuân Trường, Giao Thuỷ, Hải Hậu) gồm các đồng chí và các vị: Trần Quang Chiểu, TUV, Bí thư Huyện uỷ Hải Hậu; Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở NN-PTNT; Nguyễn Công Khương, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Nam Định, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Bùi Thị Hương Mơ, giáo viên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Sở GD-ĐT và ông Lê Ngọc Hoàn, linh mục Chánh xứ Lạc Thành, Phó Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu; các xã Xuân Trung (Xuân Trường); Bình Hoà, Giao Châu (Giao Thuỷ) và Hải Phương (Hải Hậu).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII và nghe những người ứng cử trình bày chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội. Các chương trình hành động đều tập trung vào việc giải quyết các vấn đề xã hội mà nhân dân quan tâm, nhất là các lĩnh vực và vị trí công tác mà người ứng cử đang đảm nhiệm. Đồng thời cam kết nếu được bầu sẽ gắn bó với cử tri, là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội. Tại các buổi tiếp xúc, đại diện cử tri đều bày tỏ mong muốn những người ứng cử nếu trúng cử đại biểu Quốc hội thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, phản ánh những vấn đề mà nhân dân quan tâm. Cử tri đề nghị Nhà nước, Quốc hội quan tâm hơn nữa đến vấn đề hỗ trợ cho hộ nghèo ở nông thôn, công tác phòng chống tham nhũng của các cấp, đầu tư xây dựng thiết chế văn hoá ở khu dân cư, nhân rộng các mô hình điển hình về văn hóa; tiếp tục có chế độ đãi ngộ, sử dụng nguồn nhân lực đã qua đào tạo; tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng giáo dục, có biện pháp ngăn chặn nạn bạo lực học đường; quan tâm đến vấn đề biển và biến đổi khí hậu; công tác thủy lợi; tiếp tục đầu tư và có hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả.

Theo chương trình, trong các ngày mùng 9 và 10-5-2011, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII tiếp tục có các cuộc tiếp xúc cử tri ở một số địa phương trong tỉnh./.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com