Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII tiếp tục tiếp xúc cử tri ở các đơn vị bầu cử trong tỉnh

08:05, 11/05/2011

Theo chương trình tiếp xúc cử tri, trong các ngày 9 và 10-5-2011, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ở các đơn vị bầu cử trong tỉnh tiếp tục có các cuộc tiếp xúc cử tri. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của các huyện và các xã, thị trấn, đông đảo cử tri của các địa phương.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ở đơn vị bầu cử số 1 gồm các đồng chí: Phạm Hồng Hà, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Pha, Uỷ viên Đảng đoàn Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội khoá XII; Vũ Xuân Trường, TUV, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Vũ Thị Bích Ân, Phó Giám đốc Trung tâm giống thuỷ đặc sản, Sở NN-PTNT; Mai Anh Chiến, kiểm sát viên, Viện KSND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các xã: Yên Nghĩa, Yên Tân, Yên Trung, Yên Thành, Yên Cường, Yên Nhân, Yên Lương, Yên Lộc (Ý Yên). 

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị bầu cử số 1 nói chuyện với đại diện cử tri xã Yên Nghĩa (Ý Yên).  Ảnh: Trần văn Trọng
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII, đơn vị bầu cử số 1 nói chuyện với đại diện cử tri xã Yên Nghĩa (Ý Yên).
Ảnh: Trần Văn Trọng

Hội nghị được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 5 ứng cử viên. Các ứng cử viên đã trình bày dự kiến chương trình hành động của bản thân nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII. Các ý kiến phát biểu, dự kiến chương trình hành động đều khẳng định sẽ hoàn thành tốt chức năng, chức trách chuyên môn đảm nhiệm, không ngừng cố gắng vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trên cương vị công tác, các ứng cử viên tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh tới Quốc hội. Các ứng cử viên hứa sẽ phản ánh để Quốc hội xem xét sửa đổi một số điều còn bất cập trong Luật Đất đai; nêu cao vai trò người giám sát thực hiện các ý kiến của cử tri và có các hình thức chất vấn phù hợp tại các kỳ họp Quốc hội. Các ứng cử viên luôn thể hiện bản lĩnh chính trị, ý kiến của cử tri trước khi quyết định các vấn đề liên quan đến sự phát triển của đất nước, và đề nghị Quốc hội ban hành cơ chế chính sách để các vùng miền trong cả nước cùng có điều kiện phát triển. Các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII sẽ nêu cao vai trò trách nhiệm trong việc xây dựng hệ thống pháp luật; tích cực phòng chống tham nhũng và tăng cường tiếp xúc với nhân dân; tập trung phát triển hạ tầng, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống nhân dân...

Đại diện cử tri đã gửi đến các ứng cử viên sự tin tưởng, bày tỏ sự đồng tình và mong các ứng cử viên thực hiện tốt dự kiến chương trình hành động của mình. Các ý kiến cử tri đều tập trung đến việc chống tham nhũng; quan tâm đến chế độ chính sách còn tồn đọng đối với TNXP, nạn nhân chất độc da cam; chính sách liên quan đến tích tụ ruộng đất, bảo vệ môi trường. Cần quan tâm đến chế độ với giáo viên mầm non, đội ngũ cán bộ thôn xóm, quản lý thông tin quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII, đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp thu và giải trình một số nội dung các đại biểu cử tri đưa ra: Cần quan tâm đến phát triển nông nghiệp, nông thôn và đời sống nhân dân; xây dựng nông thôn mới sao cho hiệu quả; tăng cường quản lý giá, kiểm tra, kiểm soát để chống hàng giả; chính sách trợ giá, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp; quan tâm đến chế độ của cán bộ thôn xóm; quan tâm đầu tư trang thiết bị cho giáo dục...

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ở đơn vị bầu cử số 2 gồm các đồng chí: Vũ Văn Ninh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Anh Sơn, TUV, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Đỗ Thị Lan Hương, Phó Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông, khuyến ngư, Sở NN-PTNT; Đinh Thị Thủy, Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ Trường THCS Trần Đăng Ninh, TP Nam Định đã có buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Trực Ninh và các xã Trực Thái, Trực Nội.

Tại các buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII. Các ứng cử viên báo cáo dự kiến chương trình hành động nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội. Các ứng cử viên đều bày tỏ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân theo khuôn khổ của pháp luật; tích cực tham gia xây dựng hệ thống luật pháp ngày càng hoàn thiện; thực hiện tốt chức năng giám sát; tham gia đề xuất, giải quyết những vấn đề lớn của đất nước, đồng thời gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri. Các ứng cử viên cũng thể hiện quyết tâm không ngừng học hỏi, nghiên cứu, nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức... để hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao; đồng thời mong muốn cử tri, quần chúng nhân dân đóng góp ý kiến, hỗ trợ cho các ứng cử viên ngày càng tiến bộ hơn.

Đại diện cử tri huyện Trực Ninh đã đặt ra những vấn đề các ứng cử viên cần quan tâm giải quyết nếu được tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XIII: quan tâm đầu tư xây dựng nông thôn mới cũng như kết cấu hạ tầng nông thôn, nhất là ở những xã khó khăn, giảm dần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn; hoàn thiện việc xây dựng hệ thống pháp luật đáp ứng yêu cầu của cuộc sống; tăng cường các giải pháp phòng, chống tham nhũng một cách hiệu quả; giải quyết chế độ, chính sách bảo đảm đời sống, chính sách khuyến khích để thu hút cán bộ có năng lực, trình độ tăng cường về cơ sở; quản lý tốt các cơ sở đào tạo giáo viên, nhất là đối với các bậc học mầm non, tiểu học, qua đó nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; có cơ chế để bảo đảm đời sống cho đội ngũ giáo viên mầm non; nâng cao đội ngũ cán bộ y tế cơ sở; đầu tư kiên cố hóa kênh mương, giao thông nội đồng; giải quyết bất cập về vệ sinh môi trường, rác thải nông thôn; trợ cấp cho những người làm công tác đoàn thể; các chế độ, chính sách cho người cao tuổi, quan tâm, hỗ trợ chế độ bảo hiểm xã hội cho cán bộ không chuyên trách cấp xã. Đại diện cử tri huyện Trực Ninh bày tỏ vui mừng, sự tin tưởng, hy vọng đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII, đồng thời đề nghị các ứng cử viên nếu trở thành đại biểu Quốc hội khoá XIII cần tăng cường mối liên hệ với chính quyền và nhân dân, kịp thời nắm bắt các ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân. Các ứng cử viên cần thể hiện rõ bản lĩnh, trình độ, năng lực trong công việc và là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống. Các ứng cử viên và cử tri thẳng thắn trao đổi những vấn đề quan tâm.

Đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, thay mặt cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 2 ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của cử tri, cam kết nếu trúng cử sẽ phản ánh kịp thời, đầy đủ những kiến nghị, đề xuất của cử tri với Quốc hội và các cơ quan hữu quan xem xét giải quyết; không ngừng học tập, nâng cao năng lực, trình độ, hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội, xứng đáng với niềm tin, sự mong mỏi của cử tri.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII ở đơn vị bầu cử số 3 gồm các đồng chí và các vị: Trần Quang Chiểu, TUV, Bí thư Huyện uỷ Hải Hậu; Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở NN-PTNT; Nguyễn Công Khương, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Nam Định, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Bùi Thị Hương Mơ, giáo viên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Sở GD-ĐT và ông Lê Ngọc Hoàn, linh mục chánh xứ Lạc Thành, Phó Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Hải Toàn (Hải Hậu).

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XIII và nghe những người ứng cử trình bày chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội. Các chương trình hành động đều tập trung các vấn đề: nông nghiệp - nông dân - nông thôn, các vấn đề xã hội giảm nghèo, giảm khó khăn do đóng góp các loại khoản thu của nông dân, xây dựng nông thôn mới; tăng cường mối đoàn kết tôn giáo; nâng cao chất lượng giáo dục, kết hợp mục tiêu giáo dục với nhu cầu đào tạo; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực nông thôn để phát triển du lịch... đã thu hút được sự quan tâm, đồng tình của cử tri.

Đại diện cử tri xã Hải Toàn phát biểu bày tỏ mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu Quốc hội cần tăng cường tiếp xúc với nhân dân, truyền tải mong muốn của cử tri tới Quốc hội. Các cử tri còn băn khoăn một số vấn đề như việc xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế - lao động trên thực tế gặp nhiều khó khăn, Nhà nước cần quan tâm đến việc ổn định giá cả, giảm tình trạng lạm phát; tăng cường đào tạo nghề cho lao động ở nông thôn và giáo dục đạo đức cho học sinh trong nhà trường...

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com