Thành phố Nam Định họp báo về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, đại biểu HĐND các cấp

08:04, 08/04/2011

Ngày 6-4-2011, Uỷ ban Bầu cử Thành phố Nam Định tổ chức họp báo thông báo kết quả công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Đại diện lãnh đạo, phóng viên Báo Nam Định, Đài PT-TH Nam Định, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tham dự. Đồng chí Trần Văn Chung, Uỷ viên Ban TVTU, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử Thành phố chủ trì buổi họp báo.

Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, Thành phố được phân bổ 6 đại biểu HĐND tỉnh và bầu 40 đại biểu HĐND Thành phố; 138 đại biểu HĐND 5 xã ngoại thành. Trong số 16 người ứng cử đại biểu Quốc hội của tỉnh có 14 người đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Thành phố; trong số 131 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có 89 người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ các cấp trên địa bàn Thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nội dung công việc trong kế hoạch tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo đúng quy trình, tiến độ. Trên cơ sở số lượng đại biểu được bầu, qua 2 lần hiệp thương, MTTQ Thành phố, MTTQ các xã đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 69 người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố, 226 người ứng cử đại biểu HĐND xã. Nhìn chung, cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đảm bảo theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thành phố. Thành phố chỉ đạo các cơ quan hữu quan tập trung tiếp nhận, xử lý các đơn thư tố cáo liên quan đến những người ứng cử. Đến nay, Thành phố đã  được UBND tỉnh phê duyệt 12 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND Thành phố để bầu 40 đại biểu; UBND Thành phố đã phê duyệt số đơn vị bầu cử của 20 phường với tổng số 147 đơn vị; phê duyệt số đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND xã được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của 5 xã với tổng số 38 đơn vị. MTTQ các cấp của Thành phố đã hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Hiện tại, các phường, xã đang khẩn trương rà soát và tiến hành lập danh sách cử tri; chuẩn bị các phương tiện, điều kiện phục vụ bầu cử. Chú trọng rà soát, nắm bắt số lượng cử tri ở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn.

Từ nay đến ngày bầu cử, Thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử; tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, hoàn thành công tác chuẩn bị, đảm bảo đúng luật, quy trình, tiến độ để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân./.           

Duy Hưng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com