Lập danh sách chính thức 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, 107 người ứng cử HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2011-2016

09:04, 18/04/2011

Ngày 15-4-2011, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, thoả thuận việc lập danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016). Các đồng chí trong Ban TVTU: Đoàn Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Uỷ viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh; Nguyễn Công Chuyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Uỷ viên Uỷ ban Bầu cử tỉnh; các thành viên Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ các huyện, thành phố trong tỉnh tham dự.

Căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thực hiện hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ cấp trên, từ ngày 23-3 đến ngày 10-4-2011, MTTQ cơ sở trong tỉnh đã tổ chức 16 hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người có tên trong danh sách sơ bộ ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII; 131 hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với những người có tên trong danh sách sơ bộ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII. Nhìn chung, những người do các cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh đều nhận được sự tín nhiệm cao của cử tri nơi cư trú. Riêng trường hợp ông Phạm Ngọc Linh, trú tại số 41, đường Trần Phú (TP Nam Định) tự ứng cử và có tên trong danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội nhưng không được cử tri nào ở nơi cư trú trong số 65 cử tri có mặt tại hội nghị lấy ý kiến nhất trí giới thiệu. Thời gian qua, các cơ quan hữu quan của tỉnh đã tiếp nhận, xử lý, thông báo kết quả xử lý đối với những đơn thư khiếu nại, tố cáo  liên quan đến người ứng cử. Uỷ ban MTTQ tỉnh nhận được đơn của một số người có tên trong danh sách sơ bộ xin thôi không tham gia ứng cử. Căn cứ các quy định về tiêu chuẩn cơ cấu, số lượng đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh được bầu, quy định về số người trong danh sách ứng cử tại mỗi đơn vị bầu cử; trên cơ sở kết quả tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử có tên trong danh sách sơ bộ, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử, nguyện vọng xin thôi không tham gia ứng cử của một số ứng cử viên, tại hội nghị hiệp thương lần thứ ba, các đại biểu đã thoả thuận đi đến thống nhất lập danh sách 12 người chính thức và 1 người dự phòng đang làm việc và cư trú tại tỉnh Nam Định ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII, lập danh sách 107 người chính thức và 5 người dự phòng ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016). Trong số 12 người chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII có 6 nam, 6 nữ, 2 người ngoài Đảng, 3 người trẻ tuổi, 1 người có đạo, 3 người có trình độ sau đại học, 9 người có trình độ đại học. Trong số 107 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có 64 nam, 43 nữ, 18 người ngoài Đảng, 25 người trẻ tuổi, 8 người có đạo, 19 người có trình độ sau đại học, 72 người có trình độ đại học.

Như vậy, cùng với 3 người do Trung ương giới thiệu, tỉnh Nam Định có 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIII. Số người ứng cử này sẽ được giới thiệu về 3 đơn vị bầu cử của tỉnh để cử tri bầu 9 đại biểu. Cử tri trong tỉnh cũng sẽ bầu 67 đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII (nhiệm kỳ 2011-2016) trong số 107 người ứng cử./.

Duy Hưng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com