Triển khai kế hoạch tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp

08:03, 09/03/2011

Ngày 8-3-2011, Tiểu ban chỉ đạo công tác Tuyên truyền thuộc Uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 của tỉnh (gọi tắt là Tiểu ban Tuyên truyền) đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch công tác. Đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị đã công bố Thông báo số 01 của Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền về việc phân công nhiệm vụ đối với từng thành viên theo dõi chỉ đạo công tác tuyên truyền của các huyện, thành phố. Đồng thời, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của ngành mình, tập trung tuyên truyền nhằm làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Tập trung giới thiệu những nội dung của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật Bầu cử đại biểu HĐND các cấp hiện hành, nhất là các nguyên tắc, quy trình bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; về quyền bầu cử, ứng cử của công dân và trách nhiệm của cử tri trong quá trình tham gia bầu cử; nội dung các cuộc tiếp xúc cử tri, chương trình hành động của các ứng cử viên... Công tác tuyên truyền được tập trung chia thành 3 đợt. Đợt 1 từ ngày 15-2 đến 15-4-2011, tập trung tuyên truyền phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử; các nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử và quyền bầu cử của công dân. Đợt 2, từ ngày 16-4 đến 22-5-2011 tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; danh sách và tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, cử tri; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử. Đợt 3, từ ngày 23-5 đến 13-6-2011, tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền đã ghi nhận những kết quả trong việc chủ động tuyên truyền của các sở, ban, ngành là thành viên của Tiểu ban Tuyên truyền, nhất là Báo Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới trên cơ sở kế hoạch chung của Tiểu ban, các thành viên của Tiểu ban tập trung xây dựng kế hoạch tuyên truyền của ngành mình, nhằm bảo đảm hiệu quả cao nhất./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com