Thông tri về việc lãnh đạo đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ các cấp (nhiệm kỳ 2011-2016)

08:03, 21/03/2011
THÔNG TRI
Về việc lãnh đạo đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ các cấp (nhiệm kỳ 2011-2016)


Ngày 15-3-2011, Tỉnh uỷ Nam Định đã ra Thông tri số 03-TT/TU về việc lãnh đạo đại hội đại biểu Hội CTĐ các cấp (nhiệm kỳ 2011-2016). Nội dung như sau:

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh những năm qua từng bước được củng cố về tổ chức bộ máy và cán bộ, phát huy được truyền thống nhân đạo của dân tộc. Hoạt động của hội thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; giữa các nhà hảo tâm với cộng đồng những người nghèo khó, bất hạnh đã góp phần có hiệu quả công tác nhân đạo và các chính sách xã hội của tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08-6-2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam"; để tổ chức thành công đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp (nhiệm kỳ 2011-2016) đạt kết quả tốt, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng lãnh đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1 - Tập trung lãnh đạo đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh thực sự trở thành đợt sinh hoạt sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực, phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.

2 - Chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung đại hội theo hướng dẫn của TW Hội và quy định điều lệ hội. Báo cáo nhiệm kỳ của đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp cần tập trung đánh giá đúng thực trạng, kết quả hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua; những khó khăn, tồn tại, hạn chế, từ đó rút ra nguyên nhân và kinh nghiệm; xác định phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới có trọng tâm, trọng điểm. Các cấp uỷ Đảng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp giúp hội xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, tâm huyết, năng lực vận động quần chúng làm công tác chữ thập đỏ để có đủ khả năng lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội.

3 - Các cấp chính quyền căn cứ tình hình cụ thể của địa phương tạo điều kiện để các cấp hội tổ chức thành công đại hội trên tinh thần trang trọng, tiết kiệm, tránh hình thức.

4 - Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp được tổ chức theo quy định của pháp luật, Điều lệ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và kế hoạch chỉ đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đảm bảo đoàn kết, dân chủ, trí tuệ. Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng kế hoạch hướng dẫn tổ chức đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp, Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh (nhiệm kỳ 2011-2016), đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra. Chỉ đạo đại hội điểm để rút kinh nghiệm triển khai diện rộng.

Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ và Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh theo dõi, đôn đốc việc thực hiện Thông tri này và báo cáo về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (qua Ban Dân vận Tỉnh uỷ).

Thông tri này được quán triệt đến các chi bộ./. 

T/M BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ BÍ THƯ
Nguyễn Khắc Hưng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com