Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

08:03, 04/03/2011

CHỈ THỊ
Của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những giải pháp chủ yếu
tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

Để thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-02-2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 19-11-2010 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011; Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Xác định việc thực hiện có hiệu quả giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội là một nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của từng địa phương, đơn vị và toàn tỉnh; cần phải được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt cùng với nhiệm vụ lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

2. Tăng cường chỉ đạo công tác chính trị - tư tưởng; công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng, hiểu rõ, bình tĩnh, tham gia tích cực, thiết thực tạo đồng thuận cao trong xã hội đối với việc triển khai thực hiện nghị quyết của Chính phủ.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ hướng dẫn các cấp uỷ và chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, đội ngũ báo cáo viên về kế hoạch, nội dung tuyên truyền cụ thể, trong đó chú ý thông tin kịp thời, đầy đủ về tình hình, tác động bất lợi, các đối tượng trực tiếp bị ảnh hưởng và chính sách hỗ trợ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội…

3. Uỷ ban nhân dân tỉnh và Uỷ ban nhân dân các cấp xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện tốt các giải pháp theo nghị quyết của Chính phủ, tình hình thực tiễn của tỉnh và các địa phương. Tăng cường chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện.

4. Chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch thực hiện, tăng cường tuyên truyền, vận động thành viên, hội viên tích cực tham gia, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung thiết thực.

5. Cấp uỷ các cấp cần có kế hoạch triển khai chỉ thị này phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với các Ban xây dựng Đảng của tỉnh kiểm tra, đôn đốc thực hiện chỉ thị này và định kỳ báo cáo Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ theo quy định.

Chỉ thị này được phổ biến đến các chi bộ./.

T/M BAN THƯỜNG VỤ
BÍ THƯ
Phạm Hồng Hà


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com