Đảng bộ Cty cổ phần gạch ngói Nam Ninh phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sản xuất kinh doanh

09:02, 23/02/2011

Cty cổ phần gạch ngói Nam Ninh chuyên sản xuất vật liệu xây dựng với sản phẩm chủ đạo là các loại gạch Tuynel. Cty đóng trên địa bàn 6 xã thuộc 2 huyện Nam Trực và Trực Ninh với 3 nhà máy sản xuất gạch là Tuynel I Nam An, Tuynel II Nam Thắng, Tuynel III Trực Chính. Những năm qua trước những biến động của nền kinh tế, giá vật tư đầu vào cho sản xuất tăng nên hoạt động sản xuất kinh doanh của Cty gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, do hoạt động của Cty trải rộng trên địa bàn của 2 huyện nên công tác chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, ban giám đốc đối với hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như chế độ sinh hoạt Đảng, quản lý đảng viên của Cty cũng gặp những khó khăn nhất định. Hiện Đảng bộ Cty có 51 đảng viên, sinh hoạt ở 4 chi bộ, trong đó 3 chi bộ thuộc 3 nhà máy và 1 chi bộ văn phòng. Để phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, Đảng bộ Cty đã giao nhiệm vụ cho đảng viên, trong đó có 81% đảng viên đảm nhận nhiệm vụ lãnh đạo từ tổ trưởng sản xuất trở lên, 100% cấp uỷ viên là lãnh đạo Cty, lãnh đạo các nhà máy và trưởng phòng chuyên môn. Với phương thức tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, giao quyền và gắn trách nhiệm với từng cá nhân từ đó đã phát huy sức mạnh tập thể cũng như trách nhiệm của từng cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ. Hàng tháng, Đảng uỷ đều xây dựng kế hoạch hoạt động gửi đến các chi bộ để cán bộ, đảng viên tham gia đóng góp ý kiến trong cuộc họp chi bộ, từ đó tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động trong toàn đơn vị. Thông qua đó, lãnh đạo Cty nắm bắt được tình hình hoạt động của cơ sở cũng như những tâm tư nguyện vọng của cán bộ, CNV để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh. Quy chế dân chủ được phát huy, các chế độ chính sách lương thưởng được thực hiện công khai, công bằng và thống nhất nên nhiều năm qua ở Cty không có tình trạng đơn thư khiếu nại tố cáo.

Nhờ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cũng như biết phát huy tối đa nội lực, xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất nên dù còn nhiều khó khăn song những năm qua, Cty cổ phần gạch ngói Nam Ninh vẫn duy trì sản xuất. Cty vừa tiến hành sản xuất kinh doanh vừa đầu tư cải tạo nâng cấp trang thiết bị, cơ sở hạ tầng của cả 3 nhà máy sản xuất gạch theo hướng đồng bộ, hiện đại nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đến nay, cả 3 nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định với công suất các nhà máy đều đạt 150% so với thiết kế ban đầu, tổng sản lượng gạch của Cty đạt 61,5 triệu viên/năm với chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu, được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin dùng. Doanh thu hàng năm của Cty tăng bình quân trên 30%, năm 2010, tổng doanh thu của đơn vị đạt trên 40 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 4 tỷ đồng, đưa thu nhập bình quân của cán bộ, CNV từ 1,2 triệu đồng năm 2007 lên 3,1 triệu đồng/người/tháng. Cùng với việc chăm lo tới đời sống, quyền lợi người lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Đảng uỷ Cty còn nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; trong đó cán bộ, đảng viên là những người gương mẫu đi đầu, từ đó tăng cường tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân. Các vụ việc để xảy ra mất mát, hao hụt vật tư, tài sản do thiếu trách nhiệm đều được xử lý nghiêm.

Với những kết quả đã đạt được, 5 năm liền, Đảng bộ Cty cổ phần gạch ngói Nam Ninh luôn đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Chính quyền, các đoàn thể luôn đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Hai năm liền (2008-2009), Cty được UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”. Năm 2010, Cty đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba./.

Phương Mai

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com