Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ dự Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư xóm Lê Lợi, xã Hải Lý

09:11, 19/11/2010

 

Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân dân xóm Lê Lợi, xã Hải Lý (Hải Hậu).
Đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân dân xóm Lê Lợi, xã Hải Lý (Hải Hậu).

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-2010) và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2010, sáng 17-11-2010, đồng chí Phạm Hồng Hà, Bí thư Tỉnh uỷ đã về dự Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư xóm Lê Lợi, xã Hải Lý (Hải Hậu).

Khu dân cư xóm Lê Lợi có 157 hộ với 575 khẩu; hơn 60% dân số trong xóm theo đạo Công giáo. Xóm có một chi bộ Đảng gồm 27 đảng viên, trong đó có 11 đảng viên 40 năm tuổi Đảng; 13 chi hội đoàn thể. Nhân dân trong xóm sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất muối, kinh doanh dịch vụ. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, tuyên truyền, tổ chức, hướng dẫn của Ban công tác mặt trận, các chi hội, đoàn thể, những năm qua cán bộ, nhân dân xóm Lê Lợi luôn đoàn kết, thi đua thực hiện hiệu quả 6 nội dung của cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Ngoài duy trì năng suất lúa 125 tạ/ha/năm, năng suất muối 85 tấn/ha/năm, những năm qua nhân dân trong xóm đã mạnh dạn đưa cây rau màu vụ đông vào sản xuất trên đất hai lúa, cải tạo đầm hồ nuôi trồng thuỷ sản, cải tạo vườn tạp phát triển nghề trồng cây cảnh, đẩy mạnh chăn nuôi gia súc, gia cầm, một số hộ mở nghề kinh doanh vận tải đường thuỷ, đường bộ... Nhờ đó, những năm qua nhiều hộ trong xóm đã thoát nghèo, có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, đến nay chỉ còn 7,2%. Cùng với phát triển kinh tế, nhân dân trong xóm luôn đoàn kết, thực hiện tốt các quy định xây dựng nếp sống văn hoá, giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh bài trừ các loại tệ nạn, hủ tục, chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở khu dân cư. Xóm không có người nghiện ma tuý, mắc tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, không có trẻ em thất học, bỏ học, hiện xóm có hơn 10 con em đang theo học các trường cao đẳng, đại học. Xóm có 107 hộ/157 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; duy trì hoạt động thường xuyên CLB văn hoá văn nghệ, câu lạc bộ thể thao. Từ nguồn đóng góp của nhân dân xóm đã xây dựng được nhiều công trình phúc lợi công cộng như nhà văn hoá, cổng làng, bê tông hoá 100% đường dong ngõ xóm... Năm 2010 xóm Lê Lợi vinh dự được nhận danh hiệu "Làng văn hoá"...

Trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm nay, cán bộ, nhân dân xóm Lê Lợi đã ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang 80 năm qua của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; tổng kết một năm thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và các phong trào thi đua của xóm; biểu dương, khen thưởng những cá nhân, gia đình có nhiều đóng góp cho phong trào chung của xóm và bày tỏ quyết tâm đoàn kết, tiếp tục thi đua chung sức xây dựng xóm ngày càng giàu đẹp, mỗi người, mỗi gia đình đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nói chuyện với cán bộ, nhân dân xóm Lê Lợi, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, biểu dương những thành tích của cán bộ, nhân dân trong xóm. Đánh giá cao ý nghĩa việc xóm Lê Lợi tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện rõ nét truyền thống, tinh thần đoàn kết của dân tộc. Sau một năm lao động, học tập, công tác, mọi người trong cộng đồng có một ngày sum họp, cùng nhau nhìn lại những việc đã làm được, chỉ ra những việc còn tồn tại, hạn chế để có hướng khắc phục, giải quyết. Tình làng nghĩa xóm, tính gắn kết cộng đồng qua đó được nhân lên. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nêu rõ, cùng với cả nước, tỉnh ta đang tích cực triển khai thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đây là một chương trình lớn, lâu dài, huy động tổng hợp các nguồn lực để đầu tư phát triển toàn diện khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Chương trình chỉ có thể thành công khi có sự tham gia chủ động, tích cực, sáng tạo của mỗi người dân ở cộng đồng khu dân cư. Cùng với các khu dân cư khác trong toàn tỉnh, cán bộ, nhân dân xóm Lê Lợi cần sớm xây dựng kế hoạch, lựa chọn, tập trung thực hiện hiệu quả những công trình, phần việc phù hợp với đặc điểm, nhu cầu, khả năng thực tế của địa phương, góp phần hiện thực hoá mục tiêu của chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng quà cho khu dân cư xóm Lê Lợi và 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

* Cũng trong dịp này, hầu hết các khu dân cư trong tỉnh đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư. Các đồng chí cán bộ cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, đoàn thể nhân dân các cấp trong tỉnh đã về dự, chung vui với nhân dân ở nhiều khu dân cư trong tỉnh./.

Tin, ảnh: Duy Hưng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com