LLVT tỉnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

09:07, 30/07/2010

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Hơn 3 năm qua, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã triển khai thực hiện sâu rộng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn lực lượng. Đảng ủy Quân sự tỉnh đã gắn việc thực hiện Cuộc vận động với đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng và tập trung chỉ đạo các đơn vị tổ chức các phong trào thi đua; trong đó, lấy hiệu quả công việc làm thước đo quá trình phấn đấu, rèn luyện, công tác của mỗi cán bộ, đảng viên. Hưởng ứng Cuộc vận động, mỗi cá nhân, đơn vị trong LLVT tỉnh tùy theo chức trách, nhiệm vụ đều "làm theo" tấm gương đạo đức của Bác từ những việc làm nhỏ trong công việc và nhiệm vụ hàng ngày. Điển hình như Ban chính sách (Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh) thấm nhuần và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: "Những người làm công tác chính sách phải có tâm, có đạo đức, giải quyết chế độ chính sách phải thật cụ thể, tỷ mỷ, thận trọng, đúng người, đúng đối tượng". Tập thể cán bộ, chiến sỹ của đơn vị đã thường xuyên quán triệt sâu sắc các chủ trương, pháp lệnh, nghị định, quyết định của Đảng, Nhà nước và chỉ thị hướng dẫn của cấp trên, nắm vững đối tượng, thời gian, chế độ được hưởng, từ đó chủ động tham mưu, đề xuất biện pháp thực hiện sát với điều kiện địa phương, đơn vị. Thời gian qua, đơn vị đã tham mưu, triển khai thực hiện tốt Quyết định 142 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương. Đối tượng đề nghị hưởng trợ cấp theo Quyết định số 142 trong toàn tỉnh rất lớn (khoảng trên 50 nghìn người) trong đó, đối tượng có giấy tờ gốc chỉ chiếm khoảng 40%, còn lại là đối tượng có giấy tờ liên quan khác và mất hết giấy tờ không xác định được thời gian nhập ngũ và thời gian phục viên, xuất ngũ nên trong quá trình xét duyệt, thẩm định gặp nhiều khó khăn. Tập thể cán bộ, chiến sỹ Ban chính sách đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục, nguyên tắc. Đến nay, tỉnh đã báo cáo Quân khu 25.680 hồ sơ và Quân khu đã ký Quyết định cho 5.732 đối tượng đợt 1 hưởng trợ cấp 1 lần theo Quyết định 142 với số tiền trên 27 tỷ đồng, được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu Quân khu về kết quả thực hiện Quyết định 142.

Đối với đồng chí Nguyễn Hữu Tiện, Trạm trưởng Trạm 41, Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh), việc làm theo Bác rất giản dị và cụ thể đó là nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Anh đã cùng anh em trong trạm nỗ lực khắc phục khó khăn, chịu khó học hỏi nâng cao nghiệp vụ thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông". Công tác bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất VKTBKT đã thực hiện đúng quy trình công nghệ, nâng cao chất lượng bảo đảm kỹ thuật, hạn chế sự xuống cấp; việc bảo dưỡng, sửa chữa VKTB ở các đơn vị và trận địa trực chiến, đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật của VKTB làm nhiệm vụ SSCĐ. Bên cạnh đó, anh cùng đồng đội đã nghiên cứu 5 sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào công tác bảo đảm kỹ thuật, điển hình như các sáng kiến: hàn kim thu sét vào đỉnh cột thu lôi chống sét ở các kho vũ khí đạn trong điều kiện cột cao, vị trí hạ cột chật hẹp, thiết bị máy móc không có; sáng kiến bảo đảm đạn pháo cao xạ 37 mm cho huấn luyện, diễn tập tác chiến phòng thủ của các đơn vị và phục vụ bắn đạn nước kiểm tra tình trạng kỹ thuật hệ thống hãm lùi đẩy lên… Các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo quản, bảo dưỡng sửa chữa VKTB, tiết kiệm hàng chục triệu đồng.

Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong LLVT tỉnh đã có những chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động thực tiễn trên các lĩnh vực công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com