Ban Thường vụ Tỉnh uỷ báo cáo Bộ Chính trị về quá trình chuẩn bị đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

08:07, 21/07/2010

Vừa qua, tại trụ sở Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức buổi làm việc để Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nam Định báo cáo quá trình chuẩn bị đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Chi, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành Trung ương; tỉnh Nam Định có các đồng chí: Chu Văn Đạt, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh; Phạm Hồng Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban TVTU và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trình bày Dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định trình Đại hội đại biểu lần thứ XVIII. Đồng chí nêu rõ bản dự thảo báo cáo chính trị chuẩn bị công phu, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban TVTU đã nhiều lần đóng góp ý kiến, được lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các nhà khoa học đóng góp ý kiến. Dự thảo báo cáo nêu rõ, trong 5 năm qua, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, cũng có không ít khó khăn thách thức. Với tinh thần quyết tâm và chủ động, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã phát huy truyền thống, kế thừa thành tựu, kinh nghiệm tích luỹ của nhiều nhiệm kỳ, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết và sự chỉ đạo của Trung ương, cụ thể hoá nghị quyết đại hội thành các chương trình công tác toàn khoá, các nghị quyết chuyên đề, tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị và nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Dự thảo nêu rõ tình hình, kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với các thành tựu đạt được về kinh tế văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trên các mặt quán triệt, triển khai đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tổ chức tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và công tác tổ chức - cán bộ, kiểm tra, dân vận. Những nguyên nhân, kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân cũng được thể hiện rõ trong báo cáo. Dự thảo báo cáo nêu rõ các mục tiêu và giải pháp chủ yếu của 5 năm 2010-2015, với quyết tâm phát huy sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ và nhân dân, chủ động nắm bắt và tạo dựng thời cơ, phấn đấu rút ngắn khoảng cách về phát triển kinh tế so với tốc độ, tình hình chung của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, sẽ xây dựng thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I, trung tâm của vùng Nam Đồng bằng Sông Hồng, nêu rõ các chỉ tiêu chủ yếu, định hướng phát triển, nhiệm vụ trọng tâm của các ngành, lĩnh vực kinh tế - xã hội, về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác quốc phòng, an ninh, tư pháp và các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ XVIII. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng trình bày bản dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVII và báo cáo công tác chuẩn bị nhân sự, dự kiến phương án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII. Công tác chuẩn bị nhân sự theo đúng sự chỉ đạo của Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Văn Chi, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và lãnh đạo các ban, ngành Trung ương đã đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định trình Đại hội đại biểu lần thứ XVIII.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nam Định lần thứ XVIII nghiêm túc, chu đáo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định đã đoàn kết, nhất trí thực hiện các nhiệm vụ chính trị và đạt được những thành tựu khá toàn diện. Đặc biệt về kinh tế, các chỉ tiêu tổng hợp tăng trưởng, thu nhập bình quân đầu người tăng. Tốc độ phát triển sản xuất công nghiệp tăng khá cao, tốc độ tăng giá trị sản xuất nông nghiệp tăng hơn chỉ tiêu đề ra, cơ cấu kinh tế năm 2010 theo hướng giảm nông nghiệp, tăng công nghiệp xây dựng và dịch vụ; văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đạt nhiều kết quả. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh luôn luôn đoàn kết, nhất trí. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao việc đề ra các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2010-2015, trong đó có các chỉ tiêu tổng sản phẩm trong tỉnh, thu nhập bình quân đầu người, cơ cấu kinh tế, văn hoá xã hội và xây dựng hệ thống chính trị. Các chỉ tiêu đó phản ánh thế phát triển đi lên của tỉnh Nam Định, để đạt được các chỉ tiêu đó, cần phát huy những tiềm năng lợi thế của tỉnh, thực hiện tốt những giải pháp phản ánh trong dự thảo báo cáo chính trị. Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tiếp tục phát huy tốt sự đoàn kết nhất trí trong nhiệm kỳ vừa qua, làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng vững mạnh toàn diện. Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, cũng biểu dương công tác chuẩn bị nhân sự của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trân trọng cảm ơn, tiếp thu những ý kiến kết luận của đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và các ý kiến đóng góp của đồng chí Nguyễn Văn Chi, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và lãnh đạo các ban, ngành Trung ương. Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thiện các văn kiện trình trước Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khoá XVIII./.

Trần Anh Tú



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com