Đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

09:08, 23/08/2022

Tính đến ngày 18-8, các địa phương trong tỉnh đã nỗ lực thực hiện tiêm chủng đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả với gần 4.138 nghìn liều vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm cho các đối tượng tiêm chủng trên địa bàn. Tuy nhiên, qua kiểm tra công tác tiêm chủng ở một số địa phương cho thấy hoạt động rà soát, vận động đối tượng đủ điều kiện tham gia tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cũng như tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm vắc-xin đủ mũi, đúng thời hạn chưa đạt hiệu quả.

Để đẩy mạnh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID -19 cho các nhóm đối tượng đạt mục tiêu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 19-8, UBND tỉnh ban hành Công văn số 457/UBND-VP7 chỉ đạo tập trung đẩy mạnh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID -19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID -19 để đạt được kế hoạch bao phủ vắc-xin trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Định, Báo Nam Định; các huyện, thành phố Nam Định tăng cường thông tin, tuyên truyền về vắc-xin phòng COVID-19, lợi ích của việc tiêm đủ mũi vắc-xin trong phòng chống dịch COVID-19 tạo sự đồng thuận của người dân; đẩy mạnh vận động người dân tham gia tiêm đủ mũi, đúng thời hạn. Đảm bảo đủ vắc-xin đáp ứng nhu cầu tiêm cho các nhóm đối tượng của các huyện, thành phố; hoàn thiện các điều kiện thành lập các điểm tiêm lưu động theo đề xuất của các cơ quan, đơn vị có nhu cầu. Tiếp tục cập nhật tình hình, tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh; kịp thời báo cáo và tham mưu UBND tỉnh giải quyết các khó khăn vướng mắc.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh, người giám hộ và giáo viên về lợi ích, sự an toàn cần thiết của việc tiêm chủng, vận động phụ huynh, người giám hộ và giáo viên tiêm chủng đầy đủ các mũi tiêm cho bản thân và cho trẻ đúng thời hạn. Rà soát cụ thể số lượng học sinh, giáo viên, người lao động tại đơn vị đủ điều kiện tiêm và phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế triển khai tiêm, đảm bảo bảo trường học an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 trước khi bước vào năm học mới. Hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 12-17 tuổi , tiêm mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi xong trước ngày 31-8. Các cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu các mũi tiêm đã được thực hiện lên hệ thống tiêm chủng đầy đủ, chính xác, hoàn thành ngay trong ngày./.

Minh Tân


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com