Tiếp tục giải toả 60 ki-ốt tại khu du lịch biển thị trấn Quất Lâm

08:08, 23/08/2022

Tại khu du lịch biển Quất Lâm có 113 ki-ốt, 8 khách sạn cùng hàng chục nhà nghỉ, các cơ sở dịch vụ khác, mỗi năm đón hàng vạn khách du lịch trong và ngoài tỉnh về tắm biển, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên những năm qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đê kè khu vực bãi tắm thị trấn Quất Lâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau mỗi trận bão, triều cường. Sóng cao trùm lên đê, phá vỡ kết cấu mặt đê, thân đê gây sạt lở bãi, hư hại hạ tầng khu du lịch, ảnh hưởng đến kinh doanh của các hộ dân, nhất là đối với các ki-ốt bám sát đê. Trong Quyết định số 2983/QĐ-UBND ngày 31-12-2015 của UBND tỉnh phê duyệt “Quy hoạch chung đô thị thị trấn Quất Lâm, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định đến năm 2030” nêu rõ “Các hộ kinh doanh sau khi hết thời hạn thuê đất sẽ dỡ bỏ dãy ki-ốt nằm dọc bãi tắm để cải tạo thành công viên ven biển phục vụ vui chơi giải trí, kết hợp trồng cây xanh chắn gió, chắn cát, chắn sóng cho bãi tắm”. 

UBND thị trấn Quất Lâm tiếp tục giải toả các ki-ốt từ sáng ngày 22-8.  Ảnh: CS

UBND thị trấn Quất Lâm tiếp tục giải toả các ki-ốt từ sáng ngày 22-8.

Ảnh: CS

Ngày 5-8-2022, UBND thị trấn Quất Lâm đã xây dựng phương án tiếp tục giải toả các ki-ốt đã hết hạn thuê đất tại Khu du lịch biển Quất Lâm. Theo phương án được UBND huyện phê duyệt, UBND thị trấn Quất Lâm đã thành lập tổ công tác vận động, tuyên truyền, đối thoại với các chủ ki-ốt thực hiện kế hoạch giải toả; mời các chủ ki-ốt không chấp hành đến trụ sở UBND thị trấn để đối thoại, thuyết phục tự tháo dỡ, giải tỏa ki-ốt bàn giao mặt bằng. Chấp hành sự tuyên truyền vận động và các văn bản chỉ đạo của huyện, đến ngày 21-8-2022, có 53/113 ki-ốt đã được các hộ tự giác tháo dỡ. Còn 60 ki-ốt thực hiện theo phương án tiếp tục giải tỏa đã được huyện phê duyệt.

Thực hiện Quy hoạch chung đô thị thị trấn Quất Lâm đến năm 2030 và Kế hoạch số 121 ngày 24-8-2021 của UBND huyện Giao Thủy, từ ngày 22-8-2022, UBND thị trấn Quất Lâm đã phối hợp các lực lượng tiếp tục tổ chức giải toả ki-ốt của các hộ kinh doanh sau khi hết hạn thuê đất tại Khu du lịch biển thị trấn Quất Lâm. Trong buổi sáng ngày 22-8, lực lượng giải toả của UBND thị trấn Quất Lâm đã thực hiện tháo dỡ 5 ki-ốt tại Khu du lịch biển Quất Lâm. Việc giải tỏa, tháo dỡ các ki-ốt để xây dựng kè, vườn hoa, cây xanh nhằm tạo một không gian xanh trên bờ biển, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch theo hướng bền vững, văn minh, hiện đại góp phần đưa thị trấn Quất Lâm sớm đạt các tiêu chí đô thị loại IV./.

Thành Trung

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com