Ký kết giao ước thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí"

11:07, 29/07/2022

Hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức, sáng 29-7, Báo Nam Định tổ chức lễ phát động, ký kết giao ước phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa người làm báo”. Dự buổi lễ có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở TT và TT.

Lãnh đạo các cơ quan chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua.
Lãnh đạo các cơ quan chứng kiến lễ ký kết giao ước thi đua.

Phong trào thi đua nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nam Định về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển đất nước; giá trị của các sản phẩm báo chí và danh dự, uy tín của người làm báo; thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong gìn giữ, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về văn hóa, phát huy giá trị văn hóa, tạo ra các sản phẩm báo chí giàu chất văn hóa, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa, đạo đức và lòng nhân ái, góp phần xây dựng con người có nhân cách và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh... Theo đó, đưa nội dung thực hiện các tiêu chí xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Việt Nam vào tiêu chí đánh giá kết quả công tác hàng năm của cán bộ, đảng viên, phóng viên, nhân viên. Gắn thực hiện tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Việt Nam với việc thực hiện 10 điều quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam và bộ Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Quang cảnh lễ ký kết giao ước thi đua.
Quang cảnh lễ ký kết giao ước thi đua.

Tại buổi lễ, đại diện các phòng nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể trong cơ quan đã ký cam kết với Ban biên tập về việc thực hiện 6 tiêu chí xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và 6 tiêu chí của văn hóa người làm báo. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là phong trào có ý nghĩa trong thời điểm hiện nay nhằm xây dựng nền báo chí kỷ cương, liêm chính, hiện đại./.

Tin: Hoàng Tuấn 
Ảnh: Văn Huỳnh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com