Hơn 2,5 triệu suất quà tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

07:03, 17/03/2022

Theo Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022, các cấp Hội trên cả nước đã vận động và trao hơn 2,555 triệu suất quà tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Cùng với đó, còn có các hoạt động hỗ trợ khác như tặng sổ tiết kiệm, tặng nhà CTĐ, tặng bò, hỗ trợ học bổng... Tổng kinh phí vận động từ chương trình đạt hơn 1.156 tỷ đồng.

Hình thức hỗ trợ người dân là tặng quà trực tiếp (suất quà bao gồm tiền mặt và hiện vật) và các hình thức hỗ trợ khác như vận động giúp xây nhà CTĐ; sửa chữa, cải tạo nhà ở; tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh nhân đạo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ sinh kế cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19... Trong đó, mô hình Chợ Tết nhân đạo vẫn tiếp tục được các cấp Hội tổ chức với nhiều hình thức phong phú, thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh. Đó là các hoạt động: Hội Chợ Tết Nhân đạo, Phiên chợ 0 đồng, Chợ Tết Nhân đạo lưu động, Túi hàng gia đình... Nhiều tỉnh, thành Hội tổ chức chương trình trao tặng quà Tết với nhiều hình thức phong phú, kết hợp các hoạt động tư vấn sức khỏe, văn hóa, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, đầm ấm.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 được triển khai sâu rộng, thiết thực thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ hưởng ứng; sự tham gia của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân. Từ đó, tạo ra phong trào tương thân, tương ái rộng lớn chăm lo cho người nghèo và các đối tượng dễ bị tổn thương.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh COVID-19 kéo dài, công tác vận động nguồn lực gặp nhiều khó khăn, các cấp Hội đã nỗ lực hoàn thành vượt gần 140% chỉ tiêu suất quà đề ra, góp phần hỗ trợ người dân nghèo vượt qua đại dịch./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com