Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022

08:01, 01/01/2022

Ngày 31-12-2021, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Văn bản 183/UBND-VP2 gửi Thủ trưởng các Sở, ban, ngành của tỉnh; Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thành ủy; Đồng chí Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022. Nội dung như sau:

Thực hiện Công điện số 1850/CĐ-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo như sau: 

1. Tất cả các ngành, các huyện, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc thực hiện 5K, tổ chức tiêm vắc xin, đảm bảo thuốc và ô xy y tế, giám sát dịch và chăm sóc, điều trị người bị nhiễm SARS-CoV-2... Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng, chống dịch, nhất là nơi tập trung đông người như bệnh viện, chợ dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại... trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người. 

2. Công an tỉnh, các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng công an, các xã, phường, thị trấn, Tổ COVID cộng đồng tăng cường kiểm tra, nắm chắc di biển động nhân khẩu trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ người về từ địa phương khác, nhất là các địa phương có số ca mắc tăng cao trong thời gian qua và các địa bàn có dịch cấp độ 3 (vùng cam), cấp độ 4 (vùng đỏ). Yêu cầu người đến, trở về từ tỉnh, thành phố khác phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

3. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, chủ động thực hiện 5K, tự xét nghiệm nhanh kháng nguyên khi có các triệu trứng họ, sốt, khó thở... hoặc khi đi về từ vùng dịch, tỉnh ngoài.

Yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện , thành phố khẩn trương tổ chức thực hiện./.

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com