Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật

06:12, 31/12/2021

Ngày 31-12, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2021, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh đã tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật theo hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh, trong đó chú trọng thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, phòng chống tham nhũng; tổ chức đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ... Các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các cấp đã tổ chức hơn 5.341 hội nghị, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề cho trên 311.293 lượt người; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật thu hút hơn 15.325 lượt dự thi; biên soạn, phát hành hơn 310.914 tài liệu thông tin, tuyên truyền pháp luật các loại gồm tin, bài đăng, phát trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, xe thông tin lưu động, trên các phương tiện thông tin đại chúng, internet; tờ rơi, tờ gấp, hỏi đáp tìm hiểu pháp luật. Tiếp tục PBGDPL cho các đối tượng đặc thù theo Luật PBGDPL; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật để kịp thời truyền tải các nội dung đến đội ngũ báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện. Ngoài ra, các đơn vị thành viên của Hội đồng đã chủ động, phối hợp ban hành và triển khai các chương trình, đề án về PBGDPL của ngành, đơn vị…

Năm 2022, Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức PBGDPL gắn với nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành, nhất là nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng khóa XIII, các kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, tạo sự chuyển biến căn bản trong ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, lồng ghép các hoạt động giữa các thành viên của hội đồng; huy động gắn với khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội đảm bảo cho công tác PBGDPL. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của cán bộ, nhân dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com