Chủ động ứng phó với bão Kompasu và mưa lớn do bão gây ra

04:10, 11/10/2021

Ngày 11-10-2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện số 36/CĐ-UBND yêu cầu các địa phương, các sở, ngành về việc chủ động ứng phó với cơn bão Kompasu và mưa lớn do bão số 7 và không khí lạnh gây ra.

Dự báo vị trí và đường đi của bão KOMPASU. Ảnh NCHMF
Dự báo vị trí và đường đi của bão KOMPASU. Ảnh NCHMF

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố Nam Định chỉ đạo các đơn vị chức năng và phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Sở: NN và PTNT, GTVT kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền đánh bắt đi về trong ngày, không để tàu thuyền đánh bắt xa bờ, dài ngày ra khơi; rà soát, sẵn sàng triển khai phương án ứng phó bão, ngập lụt, nhất là sơ tán dân tại khu vực nguy hiểm (lưu ý phòng chống dịch COVID-19 khi tổ chức sơ tán); chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động ứng phó. Đài Khí tượng thủy văn tỉnh tổ chức theo dõi chặt chẽ, dự báo, cảnh báo và thông tin kịp thời diễn biến áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ để các cơ quan có liên quan và người dân biết chủ động ứng phó. Sở NN và PTNT phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, người dân khẩn trương thu hoạch diện tích lúa mùa, bảo vệ sản xuất; đảm bảo an toàn các công trình xung yếu, đang thi công sửa chữa. Các sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ, phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão. Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, tăng cường thời lượng, đưa tin kịp thời về diễn biến thiên tai và công tác chỉ đạo ứng phó để người dân biết, chủ động phòng tránh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến tiếp theo của bão, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (điện thoại 02283.649.217; fax 02283. 646.779, email: qldnd2012@gmail.com)./.

Thành Trung



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com