Thành phố Nam Định thực hiện test nhanh COVID-19 tại các chợ đầu mối lớn

10:08, 20/08/2021

Thành phố Nam Định có nhiều điểm tập trung đông người, đặc biệt là các siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh; trong đó, có 21 chợ với trên 2.500 tiểu thương. Nhằm chủ động phát hiện sớm các trường hợp nhiễm COVID-19, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh tại những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 18-8-2021 UBND thành phố ban hành kế hoạch về tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 tại những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn thành phố. 

Thực nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 ngẫu nhiên cho các tiểu thương tại chợ Mỹ Tho (thành phố Nam Định).
Thực nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 ngẫu nhiên cho các tiểu thương tại chợ Mỹ Tho (thành phố Nam Định).

Thời gian thực hiện bắt đầu từ tháng 8-2021 với khoảng 1.000 mẫu. Mẫu xét nghiệm được lấy xác suất ngẫu nhiên là các hộ kinh doanh và người dân tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh như: Chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, khu vực bệnh viện, chợ đầu mối, chợ dân sinh… trên địa bàn thành phố. Khu vực xét nghiệm đảm bảo giãn cách, an toàn khi xét nghiệm, tuân thủ các biện pháp theo thông điệp "5 K" của Bộ Y tế và các quy định về phòng, chống dịch. UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức hiệu lực, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; UBND các phường, xã lập danh sách người xét nghiệm, tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh chủ động khai báo y tế, thực hiện nghiêm việc xét nghiệm test nhanh.

Ngay trong ngày 19-8, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố, Ban Quản lý chợ thành phố và các đơn vị có liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho 30 hộ kinh doanh ngẫu nhiên tại khu vực chợ Mỹ Tho; kết quả 100% mẫu xét nghiệm âm tính./.

Tin, ảnh: Việt Thắng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com