Ý Yên kiểm soát chặt người từ tỉnh ngoài về địa phương

07:08, 19/08/2021

Trong số 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 của huyện Ý Yên có chùm ca bệnh 4 người trong cùng 1 gia đình về từ Thành phố Hồ Chí Minh đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương. Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện còn tiếp tục diễn biến rất phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng mức phòng chống dịch, cao hơn một mức, sớm hơn một bước. Ngày 17-8-2021, UBND huyện Ý Yên ban hành Công văn số 582 yêu cầu các cấp, các ngành tập trung thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; phát động phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID”; giữ vững thành quả, không để dịch lây lan trên địa bàn toàn huyện. Thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài về địa phương, kịp thời phát hiện, xử lý ngay các trường hợp từ tỉnh khác về địa bàn mà không khai báo; quản lý, giám sát chặt chẽ những người đang cách ly tại nhà theo quy định. Nơi nào quản lý, giám sát người cách ly tại nhà không nghiêm để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, tập thể, cá nhân có liên quan sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. 3 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 của huyện và các điểm chốt phòng dịch của các xã giáp ranh với tỉnh ngoài duy trì lực lượng trực chốt 24/24 giờ, làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn, phòng dịch COVID-19 đối với người và phương tiện ra vào huyện.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ý Yên thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn.  Tin, ảnh: Việt Thắng
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ý Yên thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn. 

Huyện cũng hoàn thiện phương án, kịch bản phòng, chống dịch đáp ứng với từng cấp độ có từ 50, 100, 200… ca bệnh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tại các cơ sở cách ly tập trung đảm bảo phương án cách ly tối thiểu là 500 người./.

Tin, ảnh: Việt Thắng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com