Ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2

10:07, 30/07/2021

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong số 3 mẫu dương tính qua xét nghiệm sàng lọc ngày 29-7 tại các cơ sở y tế được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để làm xét nghiệm khẳng định, kết quả xét nghiệm xác định có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là anh LVT, hộ khẩu thường trú tại huyện Văn Chấn (Yến Bái). Anh LVT có yếu tố dịch tễ như sau:

Anh LVT và anh TVD ở xã Kim Thái (Vụ Bản) cùng lái xe tải từ TP Hồ Chí Minh (sáng 26-7) ra Hà Nội (ngày 28-7). 1h ngày 29-7, anh LVT và anh TVD về Nam Định, gần tới nhà anh TVD thì nhận được thông tin 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mà 2 anh có tiếp xúc gần nên 2 anh không về mà ngủ trên xe và đi xét nghiệm. Sau khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỏi làm xét nghiệm, 2 anh đến Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh tại xã Mỹ Thuận (Mỹ Lộc), qua test nhanh phát hiện anh LVT dương tính với SARS-CoV-2, anh TVD có kết quả âm tính. Ngay sau đó, anh LVT và anh TVD được đưa về cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Lộc. Các đơn vị tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại các nơi 2 anh đã đến, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với 2 anh LVT và TVD. 

Như vậy tính đến sáng 30-7-2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 6 ca đã được chữa khỏi, 4 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh, 1 trường hợp chuyển viện Trung ương điều trị. Tại các cơ sở khám chữa bệnh, hiện nay đang cách ly, điều trị 62 trường hợp có nguy cơ cao với COVID-19./.

Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com