Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định

04:05, 13/05/2021

Sáng 13-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Nam Định tổ chức hội nghị để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Nam Định) tiếp xúc với cử tri thành phố Nam Định. Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV gồm các đồng chí: Lê Khánh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Hải Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thúy Ngọc, Chánh Văn phòng Hội LHPN tỉnh; Đặng Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến (thành phố Nam Định); Nguyễn Thu Hiền, giáo viên Trường THPT Trần Hưng Đạo (thành phố Nam Định). Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri thành phố Nam Định.
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri thành phố Nam Định.

Trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đều bày tỏ niềm vinh dự được ứng cử tại tỉnh Nam Định, quê hương cách mạng giàu truyền thống văn hóa lịch sử, một trong hai tỉnh dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới. Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XV sẽ không ngừng phấn đấu thực hiện tốt nhất vai trò, chức năng, quyền hạn của người đại biểu Quốc hội; tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến trong xây dựng luật pháp nhằm giải quyết tốt hơn yêu cầu từ thực tiễn của đời sống nhân dân. Thực hiện trách nhiệm với cử tri, với nhân dân trong thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Có ý thức trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh khi được phân công, góp phần giải quyết các vấn đề mà cử tri quan tâm. Tích cực tham mưu, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao vị thế của tỉnh. Trong đó cùng với lãnh đạo tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh vận động, cải thiện thu hút các dự án đầu tư nước ngoài, vốn ODA phù hợp với điều kiện phát triển của tỉnh; tranh thủ, tìm kiếm kết nối các đối tác để chuyển giao công nghệ mới cải thiện năng suất, chất lượng; đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Tích cực kết nối các cơ hội để giới thiệu đầu tư phát triển các sản phẩm văn hóa du lịch; các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của thành phố Nam Định thông qua các hoạt động đối ngoại lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các sự kiện giao lưu văn hóa tại nước ngoài; tăng cường quan hệ gắn kết với các địa phương trong cả nước, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong quá trình xây dựng, phát triển.

Đại biểu cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và mong các ứng cử viên nếu trúng cử phải gần dân để phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước, Quốc hội và cơ quan chức năng tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân địa phương cũng như truyền tải chính sách của Đảng và Nhà nước đến nhân dân.

Chiều 13-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, gồm các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định; Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đỗ Thị Hà, công chức Phòng Y tế thành phố Nam Định; Lương Thị Thu Phương, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trần Đăng Ninh (thành phố Nam Định); Nguyễn Thị Trang, Trưởng phòng Bổ sung, xử lý tài liệu, Thư viện tỉnh; Trần Thị Minh Vân, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Hương Giang; Trần Thị Hải Yến, công chức UBND phường Mỹ Xá (thành phố Nam Định), đã có các buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 1, thành phố Nam Định.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại thành phố Nam Định.
Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại thành phố Nam Định.

Trình bày chương trình hành động trước cử tri, các ứng cử viên đều khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, sẽ làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử. Trên cương vị công tác sẽ tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giải quyết có hiệu quả những kiến nghị của cử tri và tìm ra các giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020-2025) đã đề ra; nhất là các vấn đề tập trung cho sự phát triển của thành phố Nam Định. Trong đó, tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng và phát triển thành phố Nam Định theo hướng hiện đại, đồng bộ, có bản sắc riêng. Khai thác tối đa lợi thế trong việc kết nối các đô thị lớn trong đồng bằng sông Hồng. Tăng cường kết nối giữa các khu vực trong thành phố, đặc biệt là kết nối khu vực hai bên sông Đào; kết nối linh hoạt giữa các khu vực trong và ngoài tuyến đường vành đai. Bổ sung không gian công cộng với hạ tầng hiện đại phù hợp với thế hệ lao động mới - xu thế 4.0. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư các công trình trên địa bàn thành phố theo quy hoạch địa giới hành chính được mở rộng. Thúc đẩy, nâng cao hiệu quả đầu tư và sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố; thực hiện hiệu quả việc khai thác, huy động nguồn lực từ quỹ đất và các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển..., góp phần vào sự phát triển của thành phố và của tỉnh.

Cử tri thành phố Nam Định đã bày tỏ sự nhất trí, ủng hộ và tin tưởng cao, mong muốn các ứng cử viên khi được bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt làm tốt trách nhiệm là người đại biểu nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự tín nhiệm của cử tri đối với các ứng cử viên và khẳng định nếu được trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện lời hứa với cử tri; đề xuất các chính sách nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, xây dựng và phát triển thành phố Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Tin, ảnh: Trần Văn Trọng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com