Năm 2021 toàn tỉnh phấn đấu tiếp nhận tối thiểu 13 nghìn đơn vị máu toàn phần

06:02, 28/02/2021

Chiều 26-2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức tổng kết công tác vận động HMTN năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

Năm 2020, Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp đã tích cực tham mưu với UBND cùng cấp ban hành văn bản chỉ đạo; giao chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện cho từng địa phương, đơn vị. Công tác HMTN được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; sự phối hợp của các thành viên Ban Chỉ đạo HMTN các cấp; sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân. Trong năm, toàn tỉnh đã tổ chức 35 cuộc HMTN, thu hút 17.013 người đăng ký; đã tiếp nhận 14.088 đơn vị máu toàn phần, đạt 140,9% kế hoạch Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN giao. 

Năm 2021, toàn tỉnh phấn đấu tiếp nhận tối thiểu 13 nghìn đơn vị máu toàn phần; tổ chức tốt ngày hội hiến máu, các chiến dịch và sự kiện hiến máu trong năm; thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp; xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cho các đơn vị; Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tích cực tham gia HMTN; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức tới cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, tính nhân văn, nghĩa cử cao đẹp của HMTN; củng cố kiện toàn duy trì hoạt động của các Đội tình nguyện viên trong công tác vận động hiến máu. Cũng trong dịp này, có 34 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khen thưởng thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu, vận động hiến máu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến trong công tác vận động hiến máu; đề nghị Ban chỉ đạo vận động HMTN các cấp đẩy mạnh công tác hiến máu nhân đạo, tuyên truyền về ý nghĩa của chương trình, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp; Hội CTĐ tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình hiến máu cụ thể, có các chế độ phù hợp cho người tham gia hiến máu; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị hiến máu và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện các cấp nhằm thực hiện hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com