Kiểm tra phong trào cải tiến mô hình, trang thiết bị học cụ năm 2021

06:02, 25/02/2021

Trong 3 ngày 23 đến 25-2, Bộ CHQS tỉnh tổ chức chấm thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị học cụ, vật chất huấn luyện phục vụ công tác huấn luyện năm 2021.

Năm 2021 do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên Bộ CHQS tỉnh không tổ chức hội thi tập trung tại các cụm theo đầu mối của Bộ CHQS tỉnh mà triển khai đoàn công tác đi kiểm tra, chấm thi các sáng kiến, mô hình, trang thiết bị học cụ, vật chất huấn luyện của từng đơn vị. Qua kiểm tra thực tế tại Ban CHQS các huyện, đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác chuẩn bị huấn luyện cho các đối tượng trên các mặt công tác: Tham mưu, chính trị, hậu cần - kỹ thuật theo mệnh lệnh huấn luyện của Tư lệnh Quân khu 3; kế hoạch, tiến trình huấn luyện các cấp. Đơn vị đã chú trọng đầu tư củng cố các cơ sở vật chất, các mô hình học cụ được bổ sung và làm mới; giáo án, bài giảng bảo đảm chất lượng và tính thẩm mỹ đã được phê duyệt theo phân cấp… Việc tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên; công tác tuyên truyền cổ động cho nhiệm vụ huấn luyện, tuyển quân năm 2021 và phòng, chống dịch bệnh COVID-19; nội dung phát động phong trào thi đua quyết thắng năm và các đợt thi đua đột kích… cũng được thực hiện theo kế hoạch. Qua kiểm tra, đã lựa chọn những sáng kiến tiêu biểu để tham gia thi cấp Quân khu. 

Thông qua đó nhằm đánh giá việc quán triệt, triển khai, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và kết quả công tác chuẩn bị huấn luyện của các cơ quan, đơn vị, góp phần từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện cũng như khả năng SSCĐ của LLVT tỉnh năm 2021 và những năm tiếp theo./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com