Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2016

08:04, 06/04/2016

Ngày 5-4-2016, Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh tổ chức ký giao ước thi đua năm 2016. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh bao gồm các đơn vị: Hội CTĐ, Liên minh HTX, Hội Khuyến học, Hội Người mù, Hội Luật gia, Hội Nhà báo, Hội Đông y, Hội LHTN, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin, Hội NCT, Hội Người khuyết tật, Hội VHNT, Hội Cựu TNXP, Liên hiệp các Hội khoa học. Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2016, Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung và hình thức phong phú gắn với nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tổ chức Hội góp phần thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, nghị quyết của HĐND, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Tăng cường sự phối hợp giữa tổ chức Đảng, các bộ phận chuyên môn và các đoàn thể quần chúng thuộc cơ quan, đơn vị trong việc phát động, tổ chức triển khai phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua phát triển sâu rộng và hiệu quả. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống gắn với các hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của các tổ chức Hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu các gương điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trong các phong trào thi đua. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mỗi tổ chức Hội, chú trọng phát động các phong trào thi đua cao điểm gắn với kế hoạch và chương trình hành động trong năm 2016 nhằm động viên hội viên, thành viên tích cực tham gia thúc đẩy các phong trào thi đua. Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên, các cấp, các ngành, các tổ chức Hội trong tỉnh triển khai có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, MTTQ, các tổ chức thành viên phát động nhằm gắn kết giữa các Hội, các đơn vị trong một Hội thành khối thống nhất bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh. Để phong trào thi đua năm 2016 đạt kết quả tốt, thời gian tới, Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị vượt qua những khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, Khối thi đua các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh đã triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và ký kết giao ước thi đua năm 2016; bàn giao nhiệm vụ Trưởng Khối thi đua năm 2016 cho Hội CTĐ tỉnh./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com