Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ nhất

08:04, 15/04/2016

Ngày 14-4-2016, Ban vận động thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Thành phố Nam Định đã tổ chức Đại hội đại biểu thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Thành phố Nam Định lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021.

Thực hiện Nghị quyết của BCH Trung ương Đảng lần thứ 15, khóa II, Bộ Chính trị quyết định tổ chức tuyến giao liên vận tải quân sự Trường Sơn. Ngày 19-5-1959 Thường trực Tổng quân ủy Trung ương chính thức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác đặc biệt mở đường vận chuyển hàng quân sự chi viện cho miền Nam, tổ chức đưa đón cán bộ, bộ đội, chuyển công văn tài liệu từ Bắc vào Nam và ngược lại. Đó là tuyến đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh (Đoàn 559). Trong 16 năm, từ ngày 19-5-1959 đến 30-4-1975, lực lượng bộ đội, thanh niên xung phong, công nhân viên quốc phòng, dân công hỏa tuyến đã vượt qua mưa bom bão đạn, gian khổ khó khăn ác liệt, thiếu thốn mọi mặt tham gia phục vụ chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng quân, dân cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đường Hồ Chí Minh - con đường vĩ đại của dân tộc Việt Nam, chiến công của Đoàn 559 Bộ đội Trường Sơn, thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến mãi mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc ta về cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Thể theo nguyện vọng của các đồng chí là bộ đội, thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến ở 25 xã, phường và các ban liên lạc trong toàn thành phố muốn có “ngôi nhà” chung để sinh hoạt, chia sẻ động viên nhau trong cuộc sống đời thường và phát huy truyền thống anh hùng Trường Sơn, Ban vận động thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Thành phố Nam Định đã được thành lập theo quyết định của UBND thành phố. Đến nay, đã có 650 hội viên tham gia và sinh hoạt. Tại đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới gồm các mục tiêu như: tập hợp và thu hút các chiến sĩ Trường Sơn gia nhập Hội, xây dựng và củng cố tổ chức Hội, tham mưu phối hợp giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nhất là giải quyết tồn đọng về chế độ đối với những người có công… Đại hội đã bầu BCH Hội gồm 27 đồng chí, tiêu biểu cho 650 hội viên có đủ tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực để đảm đương nhiệm vụ của Hội./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com